Thời sự Quốc tế

Cận cảnh Nga rút xe tăng, bộ binh khỏi Crimea bằng tàu

16/02/2022, 17:28
image

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cận cảnh hàng loạt xe tăng, phương tiện quân sự rời bán đảo Crimea.

Video được công bố chiều 16/2 (theo giờ VN), chứng minh các xe tăng, phương tiện chiến đấu bộ binh và các đơn vị pháo binh tự hành... đã rời bán đảo Crimea bằng tàu quân sự, di chuyển qua cầu đường sắt trong đêm.

Các phương tiện này vừa kết thúc hoạt động tập trận và sẽ về các căn cứ chính, chuẩn bị cho hoạt động huấn luyện tiếp theo, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài đoàn tàu chở trang thiết bị xuất hiện trong video, còn có một đoàn phương tiện quân sự nữa cũng rút về căn cứ qua một cây cầu khác – hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin quân sự cho biết.

Nga đăng video chứng minh tuyên bố rút quân khỏi bán đảo Crimea sau khi phương Tây bán tín bán nghi về một thông báo rút quân khác liên quan tới "điểm nóng" Ukraine mà Moscow công bố cách đó 1 ngày.

Phản ứng trước thông tin Moscow rút một phần lực lượng vừa hoàn thành tập trận, khỏi khu vực gần biên giới với Ukraine, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng, hơn 150.000 quân Nga vẫn đang tập trung gần biên giới với Ukraine và nguy cơ Nga tấn công Ukraine vẫn còn.

Mỹ và các nước phương Tây luôn cáo buộc Nga chuẩn bị tấn công Ukraine trong suốt vài tháng qua bất chấp Moscow một mực phủ nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.