Xã hội

Cận cảnh quy trình test nhanh Covid-19 trong "vùng đỏ" ở TP.HCM

24/08/2021, 19:29

Sau khoảng 5 giây lấy mẫu dịch tỵ hầu, mẫu xét nghiệm được đưa xuống 4 bàn, mỗi bàn 2 nhân viên y tế thực hiện test nhanh.

Ngày 24/8, UBND phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM phối hợp với lực lượng y tế tổ chức xét nghiệm toàn bộ người dân “vùng đỏ”, vùng có nguy cơ cao nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, giúp sớm kiểm soát dịch tại khu phố 12.

img

Người dân xếp hàng cách 2m để được lấy mẫu xét nghiệm.

Khu phố 4, 5, 12 có tổng cộng khoảng 25.000 dân, được chính quyền phường 5 xác định là vùng đỏ - vùng có nguy cơ rất cao với nhiều ca F0 trong cộng đồng.

Từ sáng 24/8, người dân khu phố 12 đã đến khu vực để đăng ký họ tên, số điện thoại, địa chỉ để lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.

Sau khoảng 5 giây lấy mẫu dịch tỵ hầu, mẫu xét nghiệm được đưa xuống 4 bàn, mỗi bàn 2 nhân viên y tế thực hiện test nhanh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hàng chục mẫu nghi ngờ bị mắc Covid-19, nhân viên y tế đã hướng dẫn những người này về nhà thực hiện cách ly theo quy định để chờ kết quả khẳng định.

Ông Nguyễn Kiên Trung, Phó Chủ tịch UBND phường 5, quận Gò Vấp cho hay, với những khu vực có nhiều ca nhiễm sẽ tổ chức xét nghiệm lấy mẫu đơn, khu vực ít ca nhiễm hơn sẽ lấy mẫu gộp 3 theo hộ gia đình để đẩy nhanh tiến độ, tầm soát bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Chính quyền phường sẽ phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu cả ngày lẫn đêm, khu phố nào xong dứt điểm khu phố đó để đẩy nhanh tốc độ.

img

Lọ đựng dùng để test lấy mẫu.

img

Người dân điền thông tin vào mẫu đăng ký.

img

Chị Nguyễn Thị M. (ngụ phường 5) cho hay, hiện mình chưa được tiêm mũi vắc xin nào nên hơi lo sợ, được phường thông báo đi test nên tranh thủ.

img

Người dân được lấy mẫu test.

img

UBND phường cho hay, việc test nhanh với vùng nguy cơ cao để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

img

Bên cạnh việc lấy mẫu, lực lượng y tế còn hỏi thêm về việc có được tiêm vắc xin chưa, sau đó ghi thông tin những người chưa tiêm vắc xin vào phiếu.

img

Việc này nhằm giúp chính quyền địa phương xác định những trường hợp chưa tiêm vắc xin để tiến hành tiêm bổ sung.

img

Qua quá trình test nhanh, nhiều ca nghi mắc Covid-19 được phát hiện. Trong ảnh: Nhân viên y tế chụp lại thông tin người nghi nhiễm.

img

Trường hợp nghi mắc Covid-19.

img

Nhân viên y tế lấy mẫu test cho người dân.

img

Đổi găng tay trước khi thực hiện test cho người khác.

img

Sau khi test xong, người dân ra ngoài đứng chờ được y tế gọi tên, ai âm tính thì ra về, ai nghi ngờ mắc Covid-19 được hướng dẫn về nhà cách ly theo quy định.

img

Người đàn ông bất ngờ vì nhiều tuần qua mình nằm trong nhà, nhưng kết quả lại nghi ngờ mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.