Đăng kiểm

Chia sẻ nhói lòng của đăng kiểm viên khi được tại ngoại, quay lại làm việc

28/02/2023, 15:17

Các đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng tại ngoại được tạo điều kiện tiếp tục công việc kiểm định xe, nỗ lực phục vụ nhu cầu của người dân.

Gạt muộn phiền tiếp tục công việc

Sáng 28/2, nhu cầu kiểm định xe của người dân tăng cao do một số trung tâm đăng kiểm xung quanh bị đóng cửa đã dẫn đến tình trạng ùn ứ phương tiện chờ kiểm định phía trước Trung tâm Đăng kiểm 29-06V (Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

img

Đăng kiểm viên Trần Tuấn Anh cho biết tinh thần phấn khởi hơn khi được tạo điều kiện cho quay lại làm việc

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Trần Tuấn Anh, đăng kiểm viên đã có 10 năm kinh nghiệm cho biết, khi Trung tâm Đăng kiểm 29-06V được mở cửa hoạt động trở lại sau hơn 1 tháng tạm dừng phục vụ công tác điều tra từ ngày 15/2, người dân rất vui mừng vì có thêm đơn vị thực hiện kiểm định xe, tránh phải đi xa, xếp hàng mất nhiều thời gian.

Các đăng kiểm viên cũng động viên nhau làm việc hết mình, coi đây là cơ hội để lấy lại hình ảnh, tạo sự tin tưởng cho khách hàng đến đăng kiểm.

Ít người biết, anh Tuấn Anh là 1 trong 8 đăng kiểm viên bị khởi tố trong quá trình điều tra sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm 29-06V nhưng được tại ngoại.

"Nhận được thông tin cơ quan điều tra tạo điều kiện, được Cục Đăng kiểm VN động viên tinh thần, cho phép quay trở lại làm việc, cảm xúc của tôi vô cùng khó tả, nhưng hơn tất cả, đó là sự phấn chấn khi thấy mình vẫn còn cơ hội được cống hiến", anh Tuấn Anh nói và chia sẻ thêm: Khi cơ quan cảnh sát điều tra vào đơn vị khám xét sáng 9/1, tôi và các anh em đồng nghiệp cảm thấy rất hoang mang, lo lắng. Khi được tại ngoại trở về nhà, bản thân tôi vẫn cảm thấy rất áp lực, thương gia đình, buồn chán bản thân.

"So với việc ngồi nhà lo lắng, được trở lại làm việc, tâm trạng tốt hơn, vui vẻ hơn. Chưa lúc nào mà tôi cảm thấy được đi làm, được cống hiến có ý nghĩa như bây giờ", anh Tuấn Anh xúc động nói.

Trước những thông tin tiêu cực của lĩnh vực kiểm định xe cơ giới trên toàn quốc, tôi cũng động viên mình và gia đình chọn lọc tin tức để đọc, đồng thời, tiếp tục phối hợp thật tốt với cơ quan điều tra để làm rõ sự việc.

Đăng kiểm viên Trần Tuấn Anh cũng mong muốn được người dân thấu hiểu, cảm thông trước những áp lực đang trải qua hiện nay, đồng hành, hỗ trợ các đăng kiểm viên trong quá trình thực hiện kiểm định xe tại đơn vị.

Trong đó, khuyến cáo chủ xe bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện tốt, xếp hàng theo hướng dẫn của đăng kiểm viên để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy gây bức xúc giữa các chủ phương tiện. Ở góc độ kỹ thuật, các đăng kiểm viên cũng cố gắng kiểm tra các công đoạn nhanh nhất theo quy định để phục vụ người dân trong bối cảnh ùn ứ hiện nay.

Cũng là 1 trong các đăng kiểm viên tại Trung tâm Đăng kiểm 29-06V được tại ngoại, theo phân công của Cục Đăng kiểm VN, đăng kiểm viên Hoàng Hải Hà biệt phái sang nhận nhiệm vụ kiểm định xe cơ giới tại Trung tâm 29-01V (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Anh Hà cho biết, tuy được tại ngoại nhưng bất kể khi nào được cơ quan điều tra triệu tập, anh đều có mặt để phối hợp.

“Được trở về gia đình sau hơn 10 ngày điều tra tại cơ quan công an sau khi trung tâm đăng kiểm bị khám xét, nhưng trong tôi luôn ngập tràn cảm giác áy náy với gia đình. Cũng may mọi người đều thấu hiểu, động viên. Hàng xóm xung quanh cũng rất cảm thông. Bao năm qua sống cạnh nhau, mọi người đều đã hiểu về con người mình. Nhờ vậy, tinh thần cũng thoải mái hơn, tuy nhiên, áp lực tâm lý là điều không tránh khỏi”, anh Hà chia sẻ.

Theo anh Hà, các đăng kiểm viên và lãnh đạo hiện nay tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01V đều được biệt phái từ các đơn vị khác về nhưng tất cả đều rất đồng lòng, cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định của người dân.

img

Dù áp lực, dù buồn chán sau khi bị khởi tố vì liên quan đến sai phạm tại trung tâm đăng kiểm, đăng kiểm viên cho biết vẫn chọn nghề này nếu được quay ngược thời gian vì tâm huyết

Nếu được lựa chọn một lần nữa, vẫn chọn nghề đăng kiểm viên

Chia sẻ với PV, đăng kiểm viên Nguyễn Đức Trung (SN 1982) cũng đang được tại ngoại sau khi bị khởi tố vì liên quan đến sai phạm tại Trung tâm Đăng kiểm 29-06V cho biết, nhu cầu đăng kiểm xe hiện nay của người dân đang tăng cao trong 2 ngày qua, tuy nhiên, việc thiếu hụt nhân sự đã dẫn đến tình trạng ùn ứ phương tiện chờ kiểm định.

Anh Trung cho biết, tại Trung tâm Đăng kiểm 29-01V anh được biệt phái sang làm việc, sáng 28/2 chỉ có 3 đăng kiểm viên vận hành 1 dây chuyền do một người được cơ quan điều tra mời lên phối hợp làm việc. Do đó, các đăng kiểm viên rất vất vả, phải căng mình để thay phiên nhau thực hiện kiểm tra 5 công đoạn, cố gắng kiểm định nhanh để người dân được về nhà. Bởi có những người đã chờ kiểm định từ 3, 4h sáng, rất vất vả.

Anh Trung cho biết, được tại ngoại nhưng dù sao cũng đã bị khởi tố nên tâm lý rất ảnh hưởng, tuy nhiên, việc quay trở lại với công việc đã giúp anh nguôi ngoai phần nào.

“Khi nhận quyết định khởi tố, tôi thấy buồn chán vô cùng, cảm giác như đang bị tụt xuống đáy vực của sự chán chường. Nhưng khi trở về nhà, gia đình động viên, tôi cảm thấy được an ủi và phấn chấn hơn”, anh Trung nghẹn ngào và cho biết, rất thương vợ con. Suốt hơn 10 ngày làm việc tại cơ quan điều tra, không kịp báo trước tình hình với gia đình, người thân phải nhận tin qua công an, báo chí, mọi người rất sốc.

“Tôi là trụ cột của gia đình, ngoài vợ còn có 2 con nhỏ phải lo lắng, chăm sóc. Giai đoạn này, cả hai vợ chồng luôn động viên nhau, chấp nhận vượt qua giai đoạn khó khăn. Nếu được, tôi mong mình được nhận mức hình phạt nhẹ nhất để được trở về chăm sóc gia đình và tiếp tục công việc”, anh Trung nói và cho biết: Nếu quay ngược thời gian hoặc được lựa chọn lại, anh vẫn sẽ chọn nghề đăng kiểm viên vì “tâm huyết và đam mê lắm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.