Showbiz

Chiêu trò để PR của Châu Đăng Khoa: Ai cũng nghĩ tôi là thằng ăn cướp

21/04/2022, 10:01
image

Sau bản hit “Người lạ ơi”, Châu Đăng Khoa cố tình dựng scandal đạo nhạc để PR "bẩn".

Trong chương trình “Khi ta 20” mới đây, Châu Đăng Khoa thổ lộ về hành trình khó khăn để trở thành một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

Trong đó, lần đầu tiên anh lên tiếng thừa nhận bản thân từng cố tình dựng scandal để quáng bá cho “gà nhà”.

img

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa

Châu Đăng Khoa là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, trong đó có “Người lạ ơi” (Orange ft. Karik). Nam nhạc sĩ cho biết, thành công của ca khúc này đã khiến anh vô cùng áp lực. Nhất là sau ca khúc, tận dụng “sức nóng”, Karik và Orange ra mắt liên tiếp hai sản phẩm nữa nhưng không thành công.

Thời điểm đó, Orange vẫn là “gà” trong công ty của Châu Đăng Khoa. Anh đã quyết định dựng nên scandal đạo nhái của ca khúc “Tình nhân ơi” (Orange ft. Binz).

“Lúc đó, tôi nghĩ mình làm vậy là tốt cho “gà” của mình nên chấp nhận phương án PR “bẩn”. Tuy nhiên, tôi đã nghĩ rất nhiều, rằng mình làm vậy có xứng đáng hay không. Nhưng tôi thề, mình làm điều đó chỉ vì Orange. Tôi chưa bao giờ muốn làm người khác lụi bại, hay làm gì để mình hot hơn”, anh thổ lộ.

Thế nhưng, anh nhận ra đó là “nước cờ” sai lầm. Sau vụ việc đó, anh bị chửi bới, chỉ trích nặng nề. Suốt mấy ngày liên, nam nhạc sĩ không ra khỏi phòng.

img

Châu Đăng Khoa thừa nhận anh đã tự dựng scandal đạo nhạc

Châu Đăng Khoa nhớ lại câu chuyện một người em đã chở anh đi ăn cháo. Nhưng ở quán cháo, một số người đã chỉ trỏ, chụp hình, khiến anh thấy mình như “tội nhân thiên cổ”.

“Cảm giác như cả thế giới quay lưng với mình. Ai cũng nghĩ mình là thằng lừa đảo, ăn cướp. Cảm giác rất tồi tệ. Tôi quyết định giải thể công ty”, tác giả của “Người lạ ơi” bộc bạch.

Với Châu Đăng Khoa, đó là sai lầm mà tôi đã hối tiếc. Anh đã gặp biết bao điều tiếng, thị phi để sau đó, nam nhạc sĩ ước giá như lúc đó mình không làm. Nhưng cũng nhờ đó, anh vẫn thấy mình may mắn khi lọc được bạn bè và biết ai thực sự là bạn thân, không bỏ rơi mình lúc hoạn nạn.

Trước đó, năm 2018, ca khúc Tình nhân ơi (Orange, Binz thể hiện) do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác bị nhạc sĩ Hàn Quốc Lee Jung Ho - cựu thành viên của nhóm nhạc V4Men - cho rằng ca khúc giống bài “Nước mắt” mà V4Men phát hành 12 năm trước.

Sau đó, Châu Đăng Khoa tuyên bố từ nhỏ tới lớn, anh chưa biết hai từ đạo nhạc là gì. Nam nhạc sĩ còn khẳng định, “Tình nhân ơi” là sáng tác của riêng mình và không nhận thấy có bất kỳ sự tương đồng nào giữa hai ca khúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.