World Cup 2022

Chuyên gia Trung Quốc lo đội nhà sẽ gặp "thảm họa" khi đối đầu Việt Nam

12/01/2022, 06:30

Chuyên gia bóng đá Trung Quốc Zhan Jun lo sợ đội nhà sẽ gặp khó trong chuyến làm khách đến sân của đội tuyển Việt Nam.

Vơ hội giành vé dự World Cup 2022 của đội tuyển Trung Quốc là rất nhỏ khi họ mới chỉ có 5 điểm sau 6 lượt trận và kém top 3 (đội có vé trực tiếp và có xuất đá play-off) đến 6 điểm.

img

Tuyển Trung Quốc gọi 52 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022

Đội bóng “đất nước tỷ dân” vẫn tỏ ra khá lạc quan và có sự chuẩn bị rất kỹ để hướng đến các trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Dẫu vậy, theo chuyên gia bóng đá Zhan Jun, tuyển Trung Quốc đang gặp khá nhiều khó khăn về nhân sự và rất có thể sẽ trắng tay trong hai chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản và Việt Nam.

Vị chuyên gia này nói trên tờ 163: “Sự thiếu hụt nhân sự của đội tuyển Trung Quốc trước trận đấu với Việt Nam khiến người hâm mộ nước nhà tỏ ra rất lo lắng.

Trong khi đó, các cầu thủ của Việt Nam lại rất háo hức để làm nên lịch sử sau 6 trận toàn thua tại vòng loại thứ 3 World Cup. Do đó, chắc chắn họ sẽ thi đấu rất quyết tâm trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam luôn có niềm tin sẽ thắng được Trung Quốc. Thực tế, sức mạnh của họ cũng ngang ngửa Trung Quốc và cũng chỉ thua 2-3 trong trận lượt đi.

Tôi cho rằng, Trung Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn trong hai trận đấu sắp tới. Rất khó để có điểm trước Nhật Bản và không dễ khi làm khách của Việt Nam. Tôi không chắc tuyển Trung Quốc có thể giành được 1 điểm trong hai trận đấu này”.

Mới đây, tân HLV tuyển Trung Quốc Li Xiaopeng đã cho gọi đến 52 cầu thủ để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Đáng chú ý, danh sách này không có tên 4 ngôi sao nhập tịch là Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando.

Cả 4 cầu thủ này không đảm bảo thể lực cũng như chuyên môn do 1 thời gian dài không được tập luyện và thi đấu.

Hiện tại, bộ tứ trên đã trở về quê nhà Brazil sau khi bị CLB chủ quản là Quảng Châu thanh lý hợp đồng do khủng hoảng tài chính.

Theo lịch, Trung Quốc sẽ có hai chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản và Việt Nam vào ngày 27/1 và 1/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.