World Cup 2022

Chuyên gia châu Âu nói lời khiến đội tuyển Việt Nam ấm lòng

10/01/2022, 08:52

Chuyên gia bóng đá Steve Darby tin rằng đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là phiên bản mạnh nhất trong khoảng hai thập kỷ qua.

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào các trận đấu trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Tuyển Việt Nam toàn thua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Trước các cuộc chạm trán này, chuyên gia bóng đá Steve Darby của tờ ESPN đã có những đánh giá về năng lực của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Vị chuyên gia này cho rằng, tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang sở hữu những cầu thủ chất lượng và là phiên bản tốt nhất của mình trong khoảng 20 năm qua.

“Tôi đã theo dõi họ trong khoảng 20 năm qua nhưng đây là đội tuyển Việt Nam hay nhất tôi từng chứng kiến. Trước đây họ thường chỉ dựa vào đẳng cấp của những ngôi sao như Hồng Sơn hay Công Vinh để thi đấu.

Tuy nhiên, giờ đây họ đã mạnh hơn rất nhiều cả về thể lực, tổ chức và thi đấu rất bài bản. HLV Park Hang-seo đã có một cuộc cách mạng đối với bóng đá Việt Nam khi được toàn quyền xử lý mọi việc”, ông Steve Darby nói.

Chuyên gia của tờ ESPN khẳng định, nếu thi đấu đúng khả năng “những chiến binh sao vàng” vẫn đủ sức để gây ra khó khăn cho Australia trong cuộc chạm trán sắp tới.

Việc không bảo vệ được chức vô địch AFF Cup khiến các cầu thủ gặp một số áp lực. Tuy nhiên, nếu thi đấu cố gắng họ hoàn toàn đủ khả năng gây khó dễ cho đối thủ của mình là Australia.

Tinh thần ảnh hưởng khá nhiều đến các cầu thủ Việt Nam. Nhưng tôi tin rằng họ vẫn rất tự hào sau những gì đã làm được tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thay vì mãi tiêu cực ở AFF Cup thì họ có thể hướng đến những mục tiêu lớn hơn như các đội bóng khác là Nhật Bản và Hản Quốc”, chuyên gia Steve Darby đánh giá.

Ngoài ra, ông Darby cũng nói thêm: “Có một điều không phải ai cũng biết, các HLV trong khu vực Đông Nam Á thường bị can thiệp quyền hạn và dễ bị sa thải.

Nhưng ở Việt Nam họ lại hoàn toàn không giống như vậy. Họ làm bóng đá không vì mục đích nào khác ngoài niềm tự hào dân tộc. Đây cũng chính là thứ đem lại sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam”.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 13/1 tới để chuẩn bị cho các trận đấu với Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2) tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.