World Cup 2022

Đội tuyển Trung Quốc có hành động cực lạ trước trận gặp Việt Nam

05/01/2022, 19:27

Truyền thông Trung Quốc cho biết, đội tuyển quốc gia nước này gọi một loạt cựu danh thủ tham gia vào đội ngũ huấn luyện chuẩn bị đấu Việt Nam.

Cách đây không lâu, HLV Li Tie đã xin từ chức HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc sau thành tích không tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img

Cựu danh thủ Sun Jihai được gọi về làm trợ lý HLV của tuyển Trung Quốc

Ngay sau đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã tìm được người ngồi vào “ghế nóng” đó là HLV Li Xiaopeng.

Từ khi trở thành HLV trưởng của đội bóng “đất nước tỷ dân”, nhà cầm quân 46 tuổi đã bắt đầu tiến hành “thay máu” lực lượng và đội ngũ trợ lý huấn luyện là nơi được cải tổ đầu tiên.

Theo nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, ông Li Xiaopeng đã gọi về 6 cựu danh thủ của bóng đá Trung Quốc gồm: Zheng Zhi, Shao Jiayi, Li Jinyu, Zhao Junzhe, Li Leilei và Sun Xiang để hỗ trợ mình trong công tác huấn luyện.

Tuy nhiên, do đang có một số vấn đề cá nhân cần giải quyết nên Sun Xiang không thể có mặt. Thay vào đó, một huyền thoại khác của bóng đá nước này là Sun Jihai - cựu ngôi sao của CLB Man City đã xung phong gia nhập.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá đây là đội ngũ ban huấn luyện có chất lượng tốt nhất mà bóng đá nước này từng sở hữu.

Dẫu vậy, do không ký hợp đồng chính thức với CFA nên đội ngũ này sẽ giải tán sau khi trận đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 kết thúc.

Trước đó, đội tuyển Trung Quốc đã quyết định loại 4 ngôi sao nhập tịch gồm: Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando ra khỏi danh sách triệu tập cho loạt trận sắp tới.

Nguyên nhân là do các cầu thủ này không đáp ứng được yêu cầu về thể lực và chuyên môn do một thời gian dài không được tập luyện và thi đấu.

Trong trận đấu lượt đi ở bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã giành được thắng lợi 3-2 trước đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, chiến thắng của đội bóng dưới trướng cựu HLV Li Tie là không thuyết phục và có phần dựa vào khoảnh khắc ngôi sao của tiền đạo Wu Lei.

Theo lịch, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ có hai chuyến làm khách đến sân của tuyển Nhật Bản và Việt Nam vào các ngày 27/1 và 1/2 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.