Thời sự Quốc tế

Đã có quốc gia đầu tiên cấp chứng nhận cho UAV hoạt động trong dân sự

11/02/2022, 15:10

Israel là quốc gia đầu tiên cấp chứng nhận cho phép các thiết bị bay không người lái (UAV) hoạt động trong không phận dân sự.

Cục hàng không Dân dụng Israel (CAA) thuộc Bộ Giao thông vận tải Israel đã cấp giấy chứng nhận đầu tiên cho phép các thiết bị bay không người lái (UAV) hoạt động trong không phận dân sự cho hệ thống không người lái Hermes Starliner, do công ty điện tử quốc phòng Elbit Systems của Israel phát triển và sản xuất, vào ngày 10/2 vừa qua.

Hermes Starliner có sải cánh 17m, nặng 1,6 tấn, có thể bay tới 36 giờ ở độ cao khoảng 7.600m, có thể chở thêm 450 kg thiết bị điện quang, radar...

img

vì lý do an toàn nên hiện nay các quy định hàng không quốc tế vẫn cấm máy bay chưa được chứng nhận bay trong không phận dân sự

CAA đã giám sát việc thiết kế, sản xuất Hermes Starliner và thực hiện một quy trình cấp giấy chứng nhận trong vòng 6 năm bao gồm thử nghiệm bay và trên mặt đất.

Bộ trưởng Giao thông vận tải và An toàn đường bộ Israel, ông Merav Michaeli, tự hào: "Israel là quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép UAV hoạt động vì lợi ích của ngành nông nghiệp, môi trường, cuộc chiến chống tội phạm, vì cộng đồng và nền kinh tế".

Với việc cấp phép này, các thiết bị bay không người lái của Elbit được phép bay trong không phận dân sự như mọi máy bay dân dụng khác, thay vì trong không phận hạn chế như trước đây.

Trên thế giới, vì lý do an toàn nên hiện nay các quy định hàng không quốc tế vẫn cấm máy bay chưa được chứng nhận bay trong không phận dân sự và hạn chế hoạt động của các UAV hoạt động ở vùng trời không được kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.