Thời sự Quốc tế

Đã rõ thông tin về chiếc máy bay thứ hai bay ngay sau phi cơ chở ông Wagner

CEO công ty vận hành máy bay tư nhân lên tiếng về lùm xùm xung quanh chiếc máy bay thứ hai bay ngay sau chiếc gặp nạn có liên quan tới Wagner.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay chở trùm Wagner hôm 23/8, một số hãng truyền thông Nga, bao gồm các hãng tin liên kết với kênh Telegram có tên Grey Zone của tập đoàn Wagner, cho biết đã có máy bay thứ hai với số hiệu RA-02748 cũng có liên quan tới tập đoàn Wagner và xuất phát từ Moscow ngay sau chiếc chở ông Wagner.

Song, máy bay này đã quay trở về sân bay tại Moscow sau khi có thông tin chiếc thứ nhất gặp nạn.

Phản ứng trước thông tin này, ngày 25/8, trao đổi với hãng tin Reuters, ông Sergey Trifonov - Giám đốc điều hành công ty Jetica LLC, đơn vị vận hành chiếc máy bay số hiệu RA-02748, khẳng định phương tiện này không hề liên quan tới công ty quân sự tư nhân Wagner.

img

Khoảnh khắc máy bay Embraer Legacy 600 số hiệu RA-02795 chở trùm Wagner rơi (Ảnh: SkyNews).

Trao đổi với hãng tin Reuters, ông Sergey Trifonov - Giám đốc điều hành công ty Jetica cho biết: “Không chỉ máy bay mà các hành khách trên phương tiện này đều không hề liên quan tới tập đoàn Wagner”.

Tuy vậy, ông Trifonov từ chối cung cấp thông tin về chủ sở hữu chiếc máy bay.

Theo dữ liệu theo dõi chuyến bay hãng Reuters có được, vào thời điểm máy bay chở ông Prigozhin rơi tại tỉnh Tver ngày 23/8, máy bay số hiệu RA-02748 đang hạ cánh xuống sân bay ở thành phố St. Petersburg sau khi thực hiện chuyến bay từ Moscow. Khoảng 20 phút sau khi có thông tin về vụ tai nạn, máy bay này lại khởi hành bay đến Moscow.

Vụ tai nạn máy bay chở trùm Wagner và nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ bất ngờ này đang là tâm điểm chú ý của truyền thông. Chiếc máy bay Embraer Legacy 600 số hiệu RA-02795 rơi tại tỉnh Tver, Nga ngày 23/8, khiến toàn bộ 10 người trên khoang thiệt mạng. Trong số các hành khách trên máy bay có tên của thủ lĩnh tập đoàn Wagner - ông Yevgeny Prigozhin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.