Thời sự Quốc tế

Đã tìm thấy 2 hộp đen trong vụ máy bay rơi tại Nepal

Ngày 16/1, một ngày sau khi máy bay chở 72 người bị rơi ở Nepal, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 hộp đen của phương tiện này.

Hãng tin Reuters dẫn lời giới chức sân bay Kathmandu, Nepal cho biết, ngày 16/1, lực lượng chức năng đã tìm được hộp đen là thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị lưu trữ dữ liệu hành trình bay của chiếc máy bay ATR 72 bị rơi ở thành phố ở thị trấn Pokhara, miền Trung Nepal.

Ông Teknath Sitaula - một quan chức tại sân bay Kathmandu cho biết: "Cả hai hộp đen đều trong tình trạng tốt, sẽ được gửi cho các nhà phân tích theo khuyến nghị của nhà sản xuất".

Trong quá trình tìm kiếm, leo xuống vực sâu để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đội cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn khi thời tiết đầy mây và tầm nhìn kém.

img

Đội cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân từ dưới hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh - Reuters

Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal (CAAN), các lực lượng liên quan mới tìm thấy 68 thi thể nạn nhân tại hiện trường. Hiện chưa rõ số phận của những người còn lại.

Tuy nhiên trước đó, hãng tin Sputnik dẫn lời người phát ngôn hãng hàng không Yeti Airlines lại cho biết, không có người sống sót trong vụ tai nạn. Toàn bộ 72 người kể cả thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines chở 72 người khởi hành từ thủ đô Kathmandu đã rơi xuống vực sâu ở thị trấn Pokhara và vỡ thành nhiều mảnh. Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho biết, trước khi rơi, tổ lái đã cố liên lạc với sân bay.

Trong số hành khách có 15 người nước ngoài gồm các quốc tịch Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, Argentina, Australia, Pháp và Ireland.

Ngày 16/1, Nepal đã dành một ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc nhất tại nước này kể từ năm 1992.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.