Xã hội

Dẹp bỏ bãi xe tự phát ở bến Ninh Kiều sau phản ánh của Báo Giao thông

28/10/2022, 18:18

Lãnh đạo quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết, khu đất ở khu vực này được TP giao cho doanh nghiệp, và họ tự mở bãi xe tự phát…

Ngày 28/10, trao đổi với PV Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, xác nhận: “Bãi xe tại khu vực đường xuống bến tàu thuộc bến Ninh Kiều là bãi xe tự phát”.

img

Bãi xe tại bến Ninh Kiều đã không còn hoạt động.

Theo ông Ánh, sau khi báo chí có thông tin phản ánh về bãi xe này hoạt động thu tiền tùy tiện, quận đã chỉ đạo UBND phường Tân An tiến hành kiểm tra, rà soát. Qua đó, xác định, bãi xe này là tự phát.

“Đất ở khu vực này được TP giao cho doanh nghiệp du lịch, và họ mở bãi xe tự phát. Sau khi phát hiện vụ việc, quận đã yêu cầu chấn chỉnh và dẹp bỏ bãi xe này. Qua xác minh, bãi xe này không liên quan gì đến công an”, ông Ánh nói.

Như Báo Giao thông đã thông tin, thời gian qua, rất nhiều người dân ở Cần Thơ bức xúc trước việc thu tiền tùy tiện tại bãi giữ xe này.

Bãi xe nằm ngay đường dẫn xuống bến tàu Cần Thơ (thuộc bến Ninh Kiều, người dân quen gọi là khu vực đèn ba ngọn). Mỗi ngày, có nhiều người mặc trang phục của bảo vệ dân phố tham gia hoạt động trông giữ xe máy.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra và làm việc tại bãi giữ xe vào ngày 20/10 sau phản ánh của Báo Giao thông.

Mỗi lượt giữ xe có thu phí 5.000 đồng/chiếc xe gắn máy, với hàng trăm lượt xe vào gửi mỗi ngày.

Đặc biệt, nơi này giữ xe, nhưng không hề phát phiếu cho người gửi. Khi người dân thắc mắc hỏi lại thì họ nói: “Không cần phiếu gì hết. Nếu mất ở đây sẽ chịu trách nhiệm”.

Anh P. (quận Cái Răng) cho biết: “Có một lần tui chở 10.000 quyển tập đưa xuống bến tàu Cần Thơ để gửi cho học sinh nghèo. Tui chỉ đậu xe ngoài đường mà vẫn bị họ thu 15.000 đồng”.

Còn anh Q. (quận Ninh Kiều) thì nói: “Giá giữ xe gần như là vô tội vạ, lúc thì họ thu 5.000 đồng, nhưng có lúc thì thu 10.000 đồng. Nếu tình hình này kéo dài, hỏi sau này du khách sao dám xuống bến Ninh Kiều nữa?”.

Anh T. (người dân địa phương) bức xúc: Anh đã từng đến đầy gửi xe nhiều lần, và lần nào cũng không có phiếu.

Nếu là bãi giữ xe thì phải có phiếu. Khi sự cố xảy ra không lẽ ngồi đôi co với nhau, và lấy gì làm bằng chứng khi xe mất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.