World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam có nguy cơ không được đá sân nhà tại vòng loại World Cup

10/07/2021, 17:10
image

Nếu không đáp ứng được các yêu cầu của AFC, tuyển Việt Nam có thể bị tước quyền đá sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

>> Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

Theo kết quả bốc thăm hôm 1/7, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đối thủ của đoàn quân áo đỏ gồm: Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Oman.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 5 trận chơi trên sân nhà vào ngày 7/9, 11/11, 16/11, 1/2/2022 và 24/3/2022. Cạnh đó là 5 trận sân khách gồm các ngày: 2/9, 7/10, 12/10, 27/1/2022 và 29/3/2022.

Theo quy định cách ly y tế tại Việt Nam, khi nhập cảnh, các đội nước ngoài phải cách ly ít nhất 14 ngày.

Nếu Việt Nam áp dụng đúng quy định này, AFC và các đội sẽ không đồng ý. Nói cách khác, Việt Nam phải có cơ chế đặc biệt cho các đội khách nhập cảnh để được AFC chấp thuận.

Liên quan tới vấn đề này, VFF đã có công văn gửi Tổng Cục TDTT xin phép các cơ quan có thẩm quyền để đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

Bên cạnh đó, việc đội tuyển Việt Nam sau khi thi đấu ở nước ngoài trở về cũng cần có cơ chế đặc biệt, bằng không sẽ không kịp tổ chức tập luyện, thi đấu trên sân nhà.

VFF còn dự kiến thành lập một tổ công tác đặc biệt, với thành viên của VFF và các bộ ngành có liên quan, để triển khai công việc.

Dựa trên văn bản báo cáo của VFF, Tổng cục TDTT sẽ có công văn gửi Bộ VH-TT&DL để trình Thủ tướng Chính phủ, trong đó xin phép Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành phối hợp để tạo cơ chế đặc biệt cho VFF trong việc đón tiếp các đội cũng như khi tuyển Việt Nam trở về sau thi đấu.

Được biết, ngày 16/7, VFF phải trả lời AFC về các quy định tổ chức thi đấu trên sân nhà.

Trường hợp xấu nhất xảy ra, VFF không được các cơ quan có thẩm quyền tạo cơ chế đặc biệt, tuyển Việt Nam có thể phải thi đấu trên sân trung lập.

Việc này khiến thầy trò HLV Park Hang-seo mất lợi thế sân nhà, đồng thời khiến VFF tốn thêm hàng tỷ đồng chi phí thuê sân ở nước ngoài.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.