Du lịch

Du khách đến Quảng Ngãi tăng kỷ lục, khám phá điểm đến hoang dã

03/05/2023, 19:44

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Quảng Ngãi đón hơn 160 nghìn du khách đến tham quan với doanh thu hơn 140 tỷ đồng.

Bên cạnh các điểm đến có tên tuổi trong bản đồ du lịch, trong kỳ nghỉ lễ lần này, du khách có lựa chọn mới đó là những điểm đến ở miền núi để khám phá thiên nhiên hoang dã.

Lần đầu đón lượng khách khủng trong khoảng thời gian ngắn

Chiều ngày 3/5, Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành du lịch Quảng Ngãi đã đón tiếp hàng chục nghìn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, sử dụng các dịch vụ.

img

Huyện Lý Sơn trở thành điểm đến của hơn 8.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo ông Dũng, ước tính qua 4 ngày từ ngày 30/4 - 3/5, tỉnh Quảng Ngãi đón hơn 160 nghìn lượt khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn. Trong đó, trọng tâm là các điểm đến đã hình thành trên bản đồ du lịch cả nước như đảo Lý Sơn, Khu du lịch Suối Chí, Khu du lịch Thác Trắng…

Đối với hoạt động lưu trú các cơ sở lưu trú phục vụ hơn 40.000 lượt du khách, doanh thu ước đạt hơn 80 tỷ đồng. Công suất phòng khoảng 75%. Riêng với huyện đảo Lý Sơn công suất phòng trên 90%. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trong các ngày nghỉ lễ đạt hơn 140 tỷ đồng. Riêng huyện Lý Sơn, đón gần 9.000 lượt khách.

Theo lãnh đạo Sở VHTT&DL Quảng Ngãi, đây là con số kỹ lục về lượng khách tham quan đến các điểm du lịch trong một đợt nghỉ lễ mà Quảng Ngãi đạt được so với các năm trước đây.

Cùng với Lý Sơn, một điểm đến lớn thì tại Quảng Ngãi, khách du lịch còn tham quan nhiều nơi khác hút khách du lịch tại Quảng Ngãi như: Khu du lịch Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi) có trên 42 nghìn lượt khách đến tham quan; gần 6.000 lượt khách đến Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành); trên 6.000 lượt khách đến Khu du lịch Thác Trắng (Minh Long); 3.000 lượt khách đến thôn Bình Thành, xã Hành Nhân (Nghĩa Hành). Một số khu, điểm du lịch trong tỉnh như: Bàu Cá Cái, Gò Cỏ, Biển Châu Tân, Khe Hai, Châu Me, Sa Huỳnh, rừng dừa nước Tịnh Khê, Cà Ninh... đón khoảng 40 nghìn lượt khách.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho biết, chỉ tính riêng 3 ngày qua, lượng khách ra tham quan và du lịch ở đảo Lý Sơn dao động từ 2.600 - 3.000 người/ngày, đưa con số khách du lịch đến Lý Sơn trong kỳ nghỉ lễ lên hơn 8.000 lượt. Ngoài ra, trong thời gian sau lễ, huyện có nhiều chương trình, lễ hội khác nên lượng du khách đến tham quan sẽ còn rất lớn.

“Lượng khách dịp nghỉ lễ năm nay tăng đột biến nên các sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch 2023 tại huyện đảo được tổ chức rất thành công. So với đợt đón tiếp kỷ lục vào năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch Covid-19 thì lượng khách đến với Lý Sơn đạt khoảng 90% và vượt mong đợi của huyện.

img

Hàng nghìn du khách đến Lý Sơn trải nghiệm đua thuyền Tứ linh trên biển.

img

Lễ hội đua thuyền Tứ linh tỏng dịp nghỉ lễ đã tạo nên một khám phá thú vị của du khách.

Trong đó, đa phần các điểm tham quan như Hang Câu, cổng Tò Vò, chùa Hang, chùa Đục, núi Thới Lới, đảo Bé, cột cờ Tổ quốc đảo Lý Sơn… đều nhộn nhịp du khách. Về hệ thống nhà hàng, khách sạn đều phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi của du khách.

Đến thời điểm này huyện chưa nhận bất kỳ phản ảnh nào của khách du lịch về tình trạng “chặt chém” hay vấn đề có liên quan trong phục vụ du khách tham quan đảo trong kỳ nghỉ lễ”, ông Ninh cho hay.

Chuyển hướng khám phá thiên nhiên hoang dã

Bên cạnh tham quan, du lịch các địa danh có tiếng trên bản đồ du lịch thì trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tại Quảng Ngãi có một lượng lớn khách du lịch và người dân đã chọn những điểm đến hoang dã để thăm thú, khám phá và hòa mình vào thiên nhiên.

Tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, rất nhiều du khách từ TP Quảng Ngãi, các huyện phụ cận và cả du khách ngoài tỉnh như Quảng Nam, Bình Định đã chọn thác nước gần đập Hóc Xoài để trải nghiệm.

Dù là điểm du lịch tự phát, song các du khách tham quan khá đông, tại đây ngoài hoạt động dã ngoại như leo núi, khám phá thiên nhiên thì các du khách còn được hòa mình trong làn nước mát rượi dưới chân thác Hóc Xoài.

img

Thay vì tìm đến những điểm du lịch nổi tiếng, nhiều du khách đã chọn đến các điểm du lịch tự phát khám phá thiên nhiên.

img

Bàn tiệc được dựng lên ngay giữa dòng nước trong hành trình khám phá thiên nhiên của nhiều du khách.

img

Nhiều bạn trẻ lựa chọn tìm về thiên nhiên để trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ thay vì tìm đến các điểm du lịch nổi tiếng.

Trong khi đó, số du khách khác lại chọn trải nghiệm thực tế ở thảo nguyên Bùi Hui (xã Ba Trang, huyện Ba Tơ). Theo UBND huyện Ba Tơ, từ khi thảo nguyên Bùi Hui được khơi mở, du khách biết đến nhiều hơn nên ngày nào cũng có những đoàn du khách đến khám khá thủ phủ sim và con người nơi đây.

Riêng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có hơn 1.000 du khách đến tham quan tại Bùi Hui với hoạt động dã ngoại, cắm trại.

img

Hàng trăm du khách cắm trại trải nghiệm ở thảo nguyên Bùi Hui.

Không chỉ riêng hai địa điểm trên, trong kỳ nghỉ lễ lần này, du khách hướng về du lịch hòa vào thiên nhiên hoang dã, trong đó, có các điểm đến để check in rất “chill”, hút giới trẻ tìm đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.