Giá xe không đổi
Chia sẻ với hãng tin Reuters, Giám đốc Makerting và thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera cho biết, quyết định trên được đưa ra nhằm đáp ứng mong đợi của thị trường và các nhà môi giới, khi rất nhiều khách hàng của công ty đã đầu tư vào tiền điện tử.
Nhiều người trong số họ là các nhà đầu tư trẻ, đã xây dựng gia tài bằng tiền điện tử, một số khác là những nhà đầu tư truyền thống muốn đa dạng hóa nguồn tiền.
Công ty Ferrari chưa cho biết sẽ bán bao nhiêu ô tô Ferrari bằng tiền điện tử.
Ông Galliera cho biết, dù lượng đơn đặt hàng của công ty rất mạnh và đã nhận được đủ đơn đặt hàng đến hết năm 2025 nhưng công ty vẫn muốn thử nghiệm mở rộng sang lĩnh vực mới.
Trong tương lai, hãng xe thể thao này sẽ mở rộng cơ chế thanh toán mới sang thị trường châu Âu, sau khi nhận được đề nghị của các khách hàng giàu có của hãng.
Hiện nay, theo hãng tin Reuters, đa số các công ty có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán thường tránh nhận thanh toán bằng tiền điện tử vì sự bấp bênh của đồng Bitcoin và các loại token khác đối với giao dịch thương mại.
Hãng xe Italy đã bán được 13.200 xe trong năm 2022 với giá khởi điểm hơn 200.000 euro (211.000 USD) và có thể lên tới 2 triệu euro.
Riêng nửa đầu năm nay, Ferrari đã vận chuyển hơn 1.800 ô tô sang khu vực châu Mỹ.
Bên cạnh đó, còn một số lý do như chưa có quy định đầy đủ và việc tiền điện tử tiêu tốn nhiều năng lượng cũng khiến các hãng hạn chế loại tiền này trở thành một phương tiện thanh toán phổ biến.
Trước đó, hãng xe điện Tesla đã chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin từ năm 2021, song Giám đốc điều hành (CEO), tỷ phú Elon Musk đã rút lại quyết định này do lo ngại về môi trường.
Chia sẻ với hãng tin Reuters, Giám đốc Makerting và thương mại của Ferrari, ông Enrico Galliera cho biết thời gian qua đã có nhiều nỗ lực giảm khí thải CO2 trong việc sử dụng tiền điện tử chẳng hạn như áp dụng phần mềm mới và tăng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.
"Công ty quyết tâm thực hiện mục đích trung hòa khí thải vào năm 2030 trong toàn bộ chuỗi giá trị" - ông Galliera nhấn mạnh.
Dẫu vậy, theo hãng tin Reuters, trong khi một số loại tiền điện tử như đồng Ether (lớn thứ hai sau Bitcoin) đã cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng, Bitcoin vẫn bị chỉ trích vì tiêu tốn nhiều năng lượng.
Đảm bảo tránh mọi rủi ro của tiền điện tử
Ở giai đoạn đầu, tại Mỹ, Ferrari đang sử dụng BitPay - một trong những bộ xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất và sẽ cho phép giao dịch bằng các đồng bitcoin, ether và USDC - một trong những loại tiền ổn định lớn nhất.
Ferrari có thể sử dụng các bộ xử lý thanh toán khác ở các khu vực khác nhau.
Ông Galliera khẳng định: "Giá xe sẽ không thay đổi, không tính phí, không phụ phí nếu khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử".
Sau khi khách hàng giao dịch, Bitpay sẽ ngay lập tức chuyển đổi các khoản thành toán bằng tiền điện tử sang tiền tệ truyền thống thay mặt cho các đại lý của Ferrari, để họ được bảo vệ trước nguy cơ dao động giá.
Galliera cho biết: "Đây là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi: tránh cho cả các đại lý bán xe và chúng tôi phải trực tiếp xử lý tiền điện tử và bảo vệ trước những biến động mạnh của loại tiền này".
Công ty đang có kế hoạch mở rộng cơ chế tiền điện tử sang châu Âu quý đầu năm 2024 và sau đó ra các khu vực khác khi tiền điện tử được pháp luật công nhận.
Châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi là thị trường lớn nhất của Ferrari, chiếm 46% tổng số xe được bán ra trong nửa đầu năm nay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận