Bóng đá

Giải bóng đá nữ quốc gia 2021: Đương kim vô địch khởi đầu thuận lợi

14/11/2021, 06:30

Chiều 13/11, giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2021 đã chính thức khai màn.

CLB TP.HCM vào giải với tâm thế đương kim vô địch nên họ hiểu rằng không được phép mắc sai lầm ở bất kỳ trận đấu nào.

img

TP.HCM (áo đỏ) vượt qua Phong Phú Hà Nam 2-1. Ảnh TSB

Bởi vậy, Huỳnh Như và các đồng đội chọn cách tiếp cận cuộc đọ sức với Phong Phú Hà Nam không quá vội vàng. Họ kiểm soát bóng nhiều nhưng chỉ gây áp lực vừa phải lên phòng ngự đối phương.

Thay vào đó, TP.HCM chờ đợi Phong Phú Hà Nam dâng cao và tung ra những đòn phản công sắc lẹm. Trong một tình huống như vậy, bàn thắng đã đến với đại diện đến từ thành phố mang tên Bác.

Phút 24, từ đường mở cánh rất nhanh của Thu Thảo, Bích Thuỳ vượt qua hậu vệ đối phương và đưa bóng chuẩn xác để Hoài Lương đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Có được lợi thế từ khá sớm, TP.HCM càng dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi đầy toan tính của mình.

Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Phong Phú Hà Nam cho thấy quyết tâm lớn. Tuyết Dung tiếp tục là đầu tàu trong lối chơi của đội bóng vùng chiêm trũng.

Phút 41, tiền vệ sinh năm 1992 tung ra đường chuyền đẳng cấp để Hồng Cúc dứt điểm kĩ thuật trong vòng cấm quân bình tỉ số 1-1.

Ở hiệp 2, khi thể lực của những trụ cột như Tuyết Dung, Hoàng Quỳnh hay Đinh Thị Duyên dần đi xuống, nhiều khoảng trống dần lộ ra với Phong Phú Hà Nam.

Tuy nhiên, thế trận giằng co trên sân với nhiều pha tranh chấp bóng quyết liệt tiếp tục diễn ra.

Sự khác biệt của TPHCM đến từ khoảnh khắc toả sáng của một ngôi sao. Phút 57, tận dụng khoảnh khắc thủ thành Lại Thị Tuyết dâng cao, Huỳnh Như tung ra cú sút xa đẳng cấp từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-1.

Trong lần thứ 2 có được lợi thế về mặt tỉ số, TP.HCM không còn mắc sai lầm. Cô trò HLV Đoàn Kim Chi không cho đối thủ có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn.

Phong Phú Hà Nam dù miệt mài đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra nhiều pha bóng đáng nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng.

Giành thắng lợi trước Phong Phú Hà Nam, TP.HCM có được 3 điểm nhưng dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ nhỉnh hơn Hà Nội Watabe về chỉ số phụ.

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Hà Nội Watabe giành thắng lợi 1-0 trước Than KSVN.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2021 chỉ có 5 đội tham dự.

Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định các thứ hạng cao nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.