Xã hội

Giám đốc CDC Nghệ An cùng bao nhiêu người bị Bộ Công an mời làm việc?

23/12/2021, 10:42

Đến nay, CDC Nghệ An vẫn chưa nhận được thông báo nào từ Bộ Công an về việc các nhân sự của đơn vị này bị mời lên làm việc.

Sáng 23/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc phụ trách CDC Nghệ An cho biết, hiện đơn vị chưa nhận được thông báo gì từ Bộ Công an về việc các nhân sự bị mời lên làm việc.

img

Đến nay, CDC Nghệ An vẫn chưa nhận được thông báo nào từ Bộ Công an về việc các nhân sự của đơn vị này bị mời lên làm việc

“Vụ án đang được điều tra nên Bộ Công an vẫn chưa có thông báo nào về cho đơn vị”, ông Trang nói.

Liên quan đến số người ở CDC Nghệ An được Bộ Công an mời ra làm việc, ông Trang cho biết: Hiện một số người vẫn đi đi về về nên tổng số lượng người được Bộ Công an mời lên, đơn vị vẫn chưa xác định được là bao nhiêu người.

Về phần công việc chuyên môn tại trung tâm, ông Trang cho biết: Lãnh đạo Sở Y tế đã về làm việc với lãnh đạo trung tâm để quán triệt tinh thần làm việc, không để ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

“Về phần công việc anh Định tạm thời để lại, anh em cũng đã họp bàn để cùng giúp đỡ anh trong thời gian này”, ông Trang cho biết thêm.

Trong khi đó, qua điện thoại, một lãnh đạo Cục C03 Bộ Công an cho biết: Vụ việc đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty CP Công nghệ Việt Á, mới đây Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan, các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt và thất thoát, sớm đưa các đối tượng ra xét xử.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trong giai đoạn chống dịch Covid, CDC Nghệ An có mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất hết gần 60 tỷ đồng, trong đó mua của Công ty Việt Á là 28 tỷ đồng. Trong đó 2 gói chỉ định thầu trị giá hơn 18,5 tỷ đồng và 2 gói đấu thầu rộng rãi.

Gói chỉ định thầu thứ nhất trị giá 5 tỷ đồng vào ngày 15/7, giá trúng là 470.000 đồng/1 bộ kit xét nghiệm. Gói chỉ định thầu còn lại trị giá hơn 13 tỷ đồng, giá trúng là 367.500 đồng vào ngày 31/10.

Liên quan đến việc chi tiền ngoài hợp đồng trong vụ án Công ty Việt Á, đối tượng Phan Tôn Noel Thảo - trợ lý tài chính Công ty Việt Á khai tham gia chi tiền cho nhiều đơn vị, trong đó có CDC Nghệ An. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An phủ nhận thông tin nhận tiền "hoa hồng" từ Công ty Việt Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.