Vận tải

Giám sát trực tuyến tài xế xe khách trong những ngày lễ, Tết

24/12/2022, 21:11

Các nhà xe giám sát tài xế qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm nếu tài xế vi phạm ATGT.

Ngày 24/12, Sở GTVT TP Cần Thơ vừa có kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Quý Mão 2023.

img

Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ.

Theo đó, để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu các bến xe chủ động xây dựng phương án dự phòng phương tiện để vận chuyển khách tăng đột biến trước, trong và sau dịp nghỉ Tết. Sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào đón, trả khách hợp lý.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức. Và ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, đồng thời có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội.

Bên cạnh đó, tổ chức, bố trí cán bộ tại bến xe để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến. Triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé đồng thời có biện pháp phòng chống việc đầu cơ, buôn bán vé, không để tình trạng tăng giá vé trái quy định gây mất trật tự xã hội.

“Bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến theo quy định”, Sở GTVT yêu cầu.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, bên cạnh việc xây dựng kế hoạch, luôn luôn đảm bảo số lượng, dự phòng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách.

Các phương tiện thuộc đối tượng phải lắp camera khẩn trương thực hiện việc lắp đặt theo Nghị định số 10 của Chính phủ.

Riêng đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị có kế hoạch và phương án tổ chức hoạt động vận tải để chuẩn bị sẵn sàng đưa xe buýt tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe theo yêu cầu của Sở GTVT trong những ngày cao điểm dịp Tết. Dự phòng điều động thêm xe buýt để ứng phó tình hình biến động theo yêu cầu của Sở.

Nhắc nhở lái xe, nhân viên phục vụ về ý thức chấp hành quy định pháp luật về trật tự ATGT, chống dịch Covid-19. Không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không điều khiển phương tiện quá số giờ quy định, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ. Xe buýt tham gia giải tỏa hành khách tại các bến xe phải đúng quy định pháp luật.

Bố trí cán bộ tại đơn vị, giám sát trực tuyến, theo dõi thông tin qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi chạy xe vượt quá tốc độ, dừng đỗ trái phép, lái xe liên tục quá 4h, gây mất ATGT. Đặc biệt là nhắc nhở ngay khi lái xe chạy quá tốc độ, quá thời gian tiên tục và thời gian lái xe trong ngày theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.