Vận tải

Gỡ "khó" đường vận chuyển cho nhà máy thủy sản ở Bạc Liêu: Ai lo kinh phí?

19/11/2021, 19:10

Tuyến đường tạm có mặt đường hẹp, nền đường không bảo đảm cho các phương tiện có tải trọng lớn chở vật liệu phục vụ nhà máy chế biến thủy sản.

Liên quan đến khó khăn trong việc vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, máy móc trang thiết bị của Dự án Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu - Lê Tấn Cận đề nghị các sở, ngành cần khắc phục ngay những khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ thi công cho dự án này.

Đồng thời, phía Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT tỉnh (gọi tắt là Ban QLDA, chủ đầu tư) cần ngồi lại để tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

img

Tuyến đường tạm vòng qua tuyến đê biển Đông (Bạc Liêu) trong thiết kế dự án chiều rộng 3m, tải trọng là 5 tấn không đảm bảo cho việc vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng phục vụ dự án xây dựng nhà máy chế biến thủy sản Việt - Úc.

“Bởi vì hiện nay, tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp giải ngân dự án xây dựng tuyến đường đê biển này, đồng thời Công ty Việt - Úc cũng phải đảm bảo tiến độ trong tháng 5/2022 phải hoàn thành đưa vào khánh thành nhà máy chế biến thủy sản”, ông Cận nói.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tuyến đường tạm đoạn qua cống Đầu Lộ (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) dự án xây dựng, nâng cấp tuyến đê biển Đông và hệ thống cống đi qua tuyến đê, đoạn từ đầu lộ Bạch Đằng đến Dự án Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc (dài hơn 1km) có mặt đường hẹp, nền đường không bảo đảm cho các phương tiện có tải trọng lớn như container lưu thông qua lại để vận chuyển các nguyên vật liệu phục vụ thi công nhà máy.

Vì vậy, phía đại diện Nhà máy Chế biến thủy sản Việt - Úc kiến nghị UBND tỉnh cho đơn vị thi công là Ban QLDA nâng cấp tải trọng mặt đường lên 50 tấn và mở rộng khúc cua đoạn qua cống Đầu Lộ lên 21m để thuận lợi cho việc vận chuyển trang thiết bị, bảo đảm tiến độ hoàn thành của nhà máy.

img

Công trình xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản Việt – Úc (TP Bạc Liêu), nằm dọc tuyến đê biển Đông.

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Ban QLDA cho biết, trên tuyến đường vành đai đê biển Bạc Liêu, có Dự án Nhà máy chế biến thủy sản Việt - Úc. Hiện nay, cống hộ đê vướng giải phóng mặt bằng (GPMB), phát sinh một đường tạm đi vòng để phục vụ nuôi trồng thủy sản.

"Về đường tạm trong thiết kế dự án chiều rộng 3m, tải trọng là 5 tấn. Hiện nay, để đảm bảo được lưu thông trong quá trình thi công cầu, nếu GPMB thuận lợi thì cũng khoảng 5 tháng nữa mới có thể thông được cây cầu, vì công trình bao gồm cống kết hợp cầu", ông Đức thông tin.

Cũng theo ông Đức, nếu để thông được tải trọng giống như thiết kế trên toàn tuyến đê, ít nhất phải mất 5 tháng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến vận chuyển hàng hóa cũng như vận chuyển trang thiết bị phục vụ cho thi công Nhà máy chế biến thủy sản Việt - Úc.

img

Dự án nâng cấp tuyến đê biển Đông (Bạc Liêu) cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp giải ngân.

Ông Bùi Hồng Kỳ, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc vận chuyển thiết bị siêu trường siêu trọng, quá khổ quá tải, giải quyết không có gì khó.

Ông Kỳ cũng thống nhất việc nâng cấp tải trọng đối với tuyến đường tạm, và giải quyết đoạn đường cong để vận chuyển thiết bị phục vụ cho nhà máy, nhưng cần phải có tư vấn thiết kế khảo sát lại và điều quan trọng là phải có kinh phí thực hiện và ai chịu kinh phí này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.