Bóng đá

HLV lương cao nhất Đông Nam Á tố báo Thái Lan dựng chuyện "mất tích"

02/07/2021, 17:23

Sau một thời gian biệt tăm, HLV Akira Nishino đã xuất hiện và lập tức đăng đàn phản pháo lại phát ngôn bất lợi về mình đến từ LĐBĐ Thái Lan.

img

HLV Nishino đã chính thức lên tiếng khẳng định ông vẫn liên hệ với LĐBĐ Thái Lan trong thời gian về Nhật Bản

Vào ngày 24/6, LĐBĐ Thái Lan bất ngờ chỉ định HLV Anurak Srikerd tạm nắm quyền ở tuyển Thái Lan để đảm bảo quá trình tuyển quân khi ông Nishino vắng mặt.

Lý do theo LĐBĐ Thái Lan đưa ra là họ không liên lạc được với Akira Nishino, sau khi vị HLV Nhật Bản trở về từ vòng loại World Cup 2022.

Sau đó 4 ngày, thông tin LĐBĐ Thái Lan sẵn sàng sa thải ông Nishino xuất hiện trên Siam Sports. Tờ báo này còn cho biết có từ nguồn tin “nội bộ” rằng chủ tịch Somyot Poompanmoung sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với ông thầy người Nhật.

Ban huấn luyên hiện tại cũng sẽ bị chấm dứt hợp đồng. Cũng theo tờ báo của xứ Chùa vàng, thế vào chỗ ngồi của ông Nishino sẽ là một HLV người Thái Lan, đang làm nhiệm vụ ở Thai League.

Trước hàng loạt những thông tin bất lợi cho mình, HLV Akira Nishino rất bức xúc. Ông khẳng định mình không hề “mất tích” sau vòng loại World Cup 2022.

Ông nói với tờ Hochi hôm 1/7: “Tôi vẫn liên lạc với Chủ tịch hàng ngày, thông qua điều phối viên ở Thái Lan. Tôi sẽ bay trở lại Thái Lan cuối tháng 7. Khi đó chúng tôi sẽ báo cáo và đánh giá lại quá trình thi đấu tại vòng loại World Cup. Tôi cùng FAT sẽ bàn bạc xem bước tiếp theo là gì".

HLV Akira Nishino đến với "Voi chiến" từ tháng 6/2019. Dù dẫn quân ở nhiều giải đấu lớn như VCK U23 châu Á 2020, SEA Games 2019, vòng loại World Cup 2022 và được kỳ vọng rất cao nhưng rút cuộc, vị HLV này cũng không mang đến sự thành công nào đáng kể cho bóng đá Thái Lan.

Về phía LĐBĐ Thái Lan, nếu như sa thải HLV Nishino, LĐBĐ quốc gia này trước mắt sẽ chịu thiệt hại không nhỏ về đền bù hợp đồng. Ông Nishino vẫn còn thời hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan đến tháng 1/2022 cùng mức lương lên tới gần 20 tỷ đồng/năm.

Cũng trong thời gian căng thẳng này, báo giới Nhật Bản cũng trích dẫn nhiều ý kiến của người hâm mộ. Đa phần đang nghiêng về ủng hộ HLV Nishino. Theo CĐV, đội tuyển Thái Lan cần kiên nhẫn hơn và cho thêm thời gian để ông Nishino khẳng định mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.