Showbiz

Hoàng Bách từng muốn buông bỏ mọi thứ, hé lộ lý do sống tiếp

02/05/2022, 11:30

Hoàng Bách từng có quãng thời gian khó khăn khi bị trầm cảm, xuất hiện những ý nghĩ tiêu cực.

Luôn xuất hiện với hình ảnh tích cực, nhiều năng lượng, ít ai biết, ca sĩ Hoàng Bách từng trải qua quãng thời gian khó khăn, phải đối mặt với bệnh trầm cảm. Trong chương trình "Hát cho ngày mai" mới đây, ca sĩ Hoàng Bách lần hiếm hoi thổ lộ trên sóng truyền hình về những tháng ngày rơi vào hố sâu tâm lý.

Trong chương trình, câu chuyện của nữ hộ lý Trang Thị Kim Loan (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới) - một người mẹ đơn thân nặng gánh nuôi 3 người con từng có lúc muốn buông bỏ tất cả, đã khiến Hoàng Bách nhớ lại khoảng thời gian tăm tối, khó khăn của mình.

img

Ca sĩ Hoàng Bách

Nam ca sĩ đã nhắc về quãng thời gian gặp khó khăn về tâm lý. tưởng chừng không thể vượt qua nổi. Theo giọng ca "Sóng tình", anh có lúc gục ngã suốt quãng thời gian dài, bị trầm cảm và tâm lý yếu.

Anh đã quyết định sống trong một không gian riêng dù cùng một mái nhà với những người thân trong gia đình, để có một góc riêng, độc lập suy nghĩ. Với nam ca sĩ thời điểm đó, anh thấy cuộc sống trống rỗng, không thiết tha điều gì, có show, ký hợp đồng quảng cáo kiếm tiền cũng không làm anh cảm thấy hạnh phúc.

Thậm chí, Hoàng Bách từng có suy nghĩ tiêu cực, nghĩ đến việc có nên sống nữa không. Bất ngờ một ngày, anh hay tin vợ mang thai lần ba. Trách nhiệm gia đình đã vực anh dậy khỏi quãng thời gian tăm tối đó, nỗ lực vượt qua chính mình.

img

Trách nhiệm gia đình đã vực Hoàng Bách khỏi quãng thời gian khó khăn vì trầm cảm

Trong quãng thời gian đó, Hoàng Bách đã viết nên ca khúc “Chạm vào vinh quang”. Đây cũng chính là tiếng lòng và sự khích lệ tinh thần cực lớn đối với bản thân anh. Không chỉ thế, cựu thành viên nhóm AC&M còn hát ca khúc này ở rất nhiều bệnh viện dã chiến.

“Tôi muốn hát bài "Chạm vào vinh quang" ở đây bởi lúc đó, tôi đã chọn sống một cách tích cực, mạnh mẽ, luôn hướng tới phía trước để khẳng định cho sự tồn tại của mình. Tôi muốn những người đang gặp khó khăn khi nghe được ca khúc này cũng sẽ như mình, sẽ mạnh mẽ để bước tiếp”, ông bố 3 con chia sẻ.

img

Nam ca sĩ muốn truyền những ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng

Đồng thời, anh cũng nhắc nhớ tới một bài học làm người. Theo Hoàng Bách, mỗi người đừng bao giờ coi thường ảnh hưởng của bản thân. Từng suy nghĩ, lời nói, từng hành động của chúng ta đều có tác động đến với người khác.

"Tôi phải luôn ghi nhớ, đó là nếu mình là người có ảnh hưởng, dù ít dù nhiều hãy để nó là một ảnh hưởng tích cực”, nam ca sĩ sinh năm 1980, thổ lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.