Thời sự Quốc tế

Hôm nay, LHQ họp khẩn về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine

28/02/2022, 09:50

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết tổ chức một phiên họp khẩn của Đại Hội đồng LHQ về tình hình Ukraine.

Ngày 27/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết tổ chức một phiên họp khẩn của Đại Hội đồng LHQ trong ngày hôm nay (28/2) để thảo luận về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Trung Quốc, Ấn Độ, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất đã bỏ phiếu trắng và Nga đã bỏ phiếu chống nhưng theo quy định của LHQ, Moscow không có quyền phủ quyết đối với nghị quyết triệu tập phiên họp đặc biệt của Đại Hội đồng.

Cuộc họp do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất sẽ có sự tham dự của nhiều quan chức lãnh đạo đại diện cho các cơ quan cứu trợ nhân đạo và tị nạn của LHQ và tất cả 193 thành viên của LHQ đều có cơ hội bày tỏ quan điểm đối với cuộc xung đột Nga- Ukraine hiện nay.

img

Đại hội đồng Liên hợp quốc

Pháp đã đề nghị Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres phát biểu tại cuộc họp này.

Theo ước tính của Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), tính đến nay cuộc xung đột ở Ukraine đã khiến hơn 120.000 người phải di tản sang các nước láng giềng trong tuần qua.

Ba Lan là điểm có nhiều người tị nạn Ukraine tìm đến nhất, ngoài ra còn có các điểm đến khác là Moldova, Romania, Hungary và Slovakia.

Trước đó, trong ngày 25/2, Nga dùng quyền phủ quyết để ngăn chặn thông qua nghị quyết của HĐBA về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Nhưng trong cuộc họp tại Đại Hội đồng LHQ gồm 193 nước thành viên sắp diễn ra, sẽ không có nước nào có quyền phủ quyết nghị quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.