Bạn cần biết

Hơn 2.000 bộ quần áo ấm đến với bà con Yên Bái

04/01/2016, 15:38

Trường Đại học Công nghệ GTVT đến xã Nậm Khắt, tỉnh Yên Bái trao tặng bà con, học sinh hơn 2.000 bộ quần áo...

tet-duong-lich-2016-hon-2000-bo-quan-ao-am-toi-yen
Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT trao tặng những phần quà cho các cháu học sinh nhân dịp Tết Dương lịch 2016

Tại buổi tặng quà, Đoàn công tác đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tặng bà con hơn 2.000 bộ quần áo ấm và 150kg gạo cho 15 hộ đặc biệt khó khăn trong xã; tặng chăn bông, khăn mặt, bút bi và trên 2.000 cuốn vở cho 403 em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở; tặng gối và nhiều dụng cụ học tập khác cho 376 cháu học sinh mầm non tại 8 điểm bản thuộc xã Nậm Khắt. Nhân dịp này, Nhà trường còn gửi tặng 1 tivi màu tới các thầy, cô giáo và các cháu ở nội trú tại trường trung học cơ sở.

Thay mặt cho lãnh đạo xã Nậm Khắt, ông Lý A Sử, Phó Chủ tịch xã đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái của tập thể cán bộ, giảng viên trường Đại học Công nghệ GTVT. “Những món quà thiết thực giúp bà con trải qua một mùa đông lạnh giá, giúp các em học sinh có điều kiện sống và điều kiện học tập tốt hơn”.

Nậm Khắt một trong những xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái, nằm cách trung tâm huyện Mù Cang Chải 30 km về phía Đông Nam và là nơi có địa hình cao nhất huyện Mù Cang Chải. Với trên 96% dân số là người Mông, trình độ dân trí thấp, dân cư cư trú phân tán nên tỷ lệ hộ nghèo trong xã lên đến 80%, về việc học tập của các em học sinh mặc dù được Nhà nước hỗ trợ nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Trường Mầm non của xã có 8 điểm bản cách nhau hàng chục km, đường xá đi lại rất khó khăn, một số điểm bản không có điện, nước sạch để sinh hoạt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.