Quân sự

Hơn 800 tay súng Taliban bị quân của Liên minh phương Bắc bắt sống

05/09/2021, 16:26

Hơn 800 tay súng Taliban đã bị lực lượng dân quân Afghanistan bắt giữ.

Lực lượng kháng chiến ở Panjshir được hợp thành từ các đơn vị tàn dư của quân đội Afghanistan và lực lượng phiến quân địa phương đã có được những bước tiến không ngờ khi đẩy lui được quân đội của Taliban.

Các nguồn tin của chính phong trào khủng bố Taliban báo cáo rằng ít nhất 800 tay súng của họ đã bị dân quân Liên minh phương Bắc bắt trong một cuộc tấn công thất bại khác của Taliban.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga, về cơ bản, chúng ta đang nói về Taliban bị thương và tự nguyện đầu hàng trong các phân đội nhỏ sau khi chấp nhận tối hậu thư của Liên minh phương Bắc.

img

Các tay súng Taliban bị quân của Liên minh phương Bắc bắt sống.

Được biết, trong ngày qua, phong trào khủng bố Taliban đã mất khoảng từ 1600 đến1800 chiến binh tại các khu vực không được kiểm soát bởi Taliban.

Điều này minh chứng cho thực tế là Taliban đang phải gánh chịu những tổn thất to lớn và vẫn không thể kiểm soát ngay cả các đường tiếp cận đến lãnh thổ của tỉnh Panjshir do lực lượng Liên minh phương Bắc chiếm đóng.

Các nguồn tin của hãng thông tấn RIA Novosti cũng xác nhận các báo cáo về tổn thất đáng kể của Taliban.

Đồng thời, hãng thông tấn Nga tuyên bố rằng chúng ta đang nói về một nghìn kẻ khủng bố đã bị bắt và tự nguyện đứng về phía dân quân trong ngày qua.

Trước đó, một lực lượng lớn của Taliban, lên tới hơn 1000 người, đã bị phục kích bởi lực lượng kháng chiến ở Panjshir.

Bị cắt đứt khỏi các lực lượng chính, hầu như tất cả những tay súng trong đội hình này đã bị tiêu diệt bởi dân quân Liên minh phương Bắc.

Đồng thời, các nguồn tin trong hàng ngũ của Taliban báo cáo rằng các vấn đề nghiêm trọng đã được tạo ra do lực lượng kháng chiến mai phục trên các con đường dẫn vào Panjshir, dẫn đến khoảng 40 trong số 300 xe bọc thép của Taliban bị tổn thất cả khi không chiến đấu.

Chỉ trong vòng 72 giờ qua, Taliban đã mất khoảng 100-120 xe bọc thép hạng nhẹ ở Panjshir và ngoại ô tỉnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.