Đường bộ

Không có việc sụt lún hầm đường bộ qua Đèo Cả

22/04/2024, 10:09

Lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả phủ nhận thông tin tuyến hầm bị sụt lún xuất hiện những ngày qua.

Liên quan đến một số thông tin "đồn thổi" hầm Đèo Cả bị sụt lún, trao đổi với báo chí, ông Lê Châu Thắng, Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Không có việc sụt lún hầm đường bộ qua Đèo Cả- Ảnh 1.

Việc lưu thông qua hầm Đèo Cả vẫn diễn ra thuận lợi và không có tình trạng sụt lún như một số thông tin "đồn thổi" trong dư luận những ngày qua.

"Những ngày qua, khi hầm đường sắt Bãi Gió bị sụt lún, nhiều người dân hiểu lầm sự cố này xảy ra ở hầm đường bộ Đèo Cả. Tuy nhiên, địa điểm gặp sự cố cách hầm đường bộ qua Đèo Cả tới 20km", ông Thắng nói.

Trước đó, ngày 12/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam lý trình đường sắt tại Km 1231+100 qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sụt lún đất đá từ đỉnh vòm hầm, diễn biến phức tạp.

Nhằm bảo đảm an toàn và thuận lợi trong thời gian ngành đường sắt xử lý sự cố để thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió, các cơ quan chức năng đã tạm thời cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên cung đường đèo Cả.

Thời gian này, Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả cùng phối hợp các cơ quan chức năng của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả.

"Từ ngày 14/4, Xí nghiệp đã hỗ trợ xe chở động vật, xe quá khổ qua hầm. Đối với xe quá khổ, trước đây xe được lưu thông qua hầm, chiều cao xe không được cao quá 4,75m thời điểm này nâng lên 4,95m, chiều rộng không quá 3,2m lên không quá 3,5m. Những xe này mỗi khi qua hầm đều được chúng tôi bố trí phương tiện dẫn đường qua hầm.

Mỗi khi có xe quá khổ (trong giới hạn cho phép) được xí nghiệp kiểm soát rất chặt chẽ thông qua hệ thống đo bằng thiết bị chuyên dụng", ông Lê Châu Thắng thông tin.

Cũng theo số liệu tổng hợp từ Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả, 10 ngày qua, lượt xe qua hầm tăng trung bình hơn 19% so với các tuần trước đó.

Luỹ kế trong 10 ngày (từ 18h ngày 12/4/2024 đến 10h ngày 21/4/2024), việc trung chuyển khách đường sắt tổng cộng là 836 chuyến xe/28.631 hành khách/109 chuyến tàu (từ ga Tuy Hoà - ga Giã và ngược lại).

Được biết, tối 21/4, sự cố tại hầm Bãi Gió đã được khắc phục, tuyến đường sắt Bắc - Nam chính thức được nối lại sau 9 ngày gián đoạn vì sạt lở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.