Thời sự Quốc tế

Là người đầu tiên sống tại dinh thự đồn ‘ma ám’, Thủ tướng Nhật nói gì?

13/12/2021, 18:22

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông ngủ ngon giấc và chưa thấy hiện tượng bất thường sau khi chuyển vào tòa dinh thự bị đồn có ma.

Ngày 13/12, theo hãng tin AFP, trả lời phóng viên, ông Kishida cho biết ông ngủ ngon và cảm thấy tươi mới sau những ngày đầu chuyển vào tòa nhà công vụ được sử dụng làm Dinh Thủ tướng của Nhật Bản. Khi được hỏi liệu ông có thấy những linh hồn ma được đồn đại là ám tòa nhà, ông Kishida cho biết ông vẫn chưa gặp phải hiện tượng bất thường nào.

Ông Kishida là Thủ tướng Nhật Bản đầu tiên dọn vào tòa nhà công vụ sau một thập kỷ. Hai người tiền nhiệm trước ông Kishida là các cựu Thủ tướng Yoshihide Suga và Shinzo Abe đều không ở tòa nhà nằm tại trung tâm Tokyo này.

img

Nơi ở và văn phòng làm việc của Thủ tướng Nhật Bản. Ảnh - Facebook

Tòa nhà công vụ dành cho thủ tướng Nhật Bản khánh thành năm 1929. Ba năm sau đó, cố Thủ tướng Tsuyoshi Inukai bị một nhóm quân nhân hải quân ám sát tại đây. Năm 1936, nơi đây diễn ra một cuộc đảo chính do một nhóm binh sĩ thực hiện khiến một vài quan chức cấp cao gồm một bộ trưởng tài chính bị ám sát.

Trong nhiều năm, tòa nhà bị xuống cấp và bị đồn là xuất hiện hồn ma của những người thiệt mạng trong các cuộc nổi loạn.

Gần đây, Chính phủ Nhật Bản đã chi 8,6 tỷ yen (75,8 triệu USD) để tu bổ tòa nhà thành nơi ở gần gũi và phù hợp cho lãnh đạo Nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.