Thời sự Quốc tế

Loạt tỷ phú giàu nhất Ukraine tháo chạy khỏi đất nước?

14/02/2022, 14:38

Theo truyền thông Ukraine, rất nhiều tỷ phú, nghị sĩ nước này đồng loạt “khăn gói”, thuê máy bay rời Ukraine giữa lúc căng thẳng leo thang.

Tờ Ukrayinska Pravda đưa tin, riêng trong ngày 13/2 vừa qua, đã có ít nhất 20 máy bay thuê và máy bay tư nhân rời Kiev.

Báo Ukraine nhấn mạnh, một trong số máy bay trên thuộc sở hữu của người giàu nhất Ukraine - Rinat Akmetov. Ông Rinat Akmetov có tài sản ròng ước tính 7,1 tỉ USD, theo Forbes.

Người đàn ông giàu thứ 2 Ukraine Victor Pinchuk cũng được cho là đã rời khỏi Ukraine vào cuối tháng trước.

img

Một máy bay riêng của tỷ phú giàu nhất Ukraine - Rinat Akmetov

Tờ Ukrayinska Pravda còn chỉ ra một số tỷ phú chạy khỏi Ukraine trong vài ngày gần đây như chính trị gia, doanh nhân nổi tiếng Vadym Novynskyi (hiện nắm trong tay khối tài sản 1,3 tỉ USD), người giàu thứ 9 Ukraine - Oleksandr Yaroslavsky, cựu Nghị sĩ Quốc hội Ukraine, doanh nhân Vadim Stolar cùng một số nhân vật nổi tiếng khác có tên trong danh sách 100 người giàu nhất do Tạp chí Forbes của Ukraine bình chọn.

Không chỉ giới doanh nhân giàu có, không ít nghị sĩ của nước này cũng vội vàng rời khỏi Ukraine, theo Ukrayinska Pravda.

Tờ báo này dẫn một số nguồn tin cho biết, doanh nhân kiêm đại diện đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống của Ukraine” – ông Igor Abramovych đã đặt một máy bay tư nhân cho 50 người để đưa các nghị sĩ tới Vienna, Áo.

Song, nhiều nhân vật mà Ukrayinska Pravda nhắc tới đã bác bỏ cáo buộc.

Chẳng hạn, doanh nhân, lãnh đạo đảng “Ukraine là Tổ quốc” Borys Kolesnikov đã lên tiếng phản bác thông tin ông rời Ukraine hôm 13/2, là “giả”.

Hiện tại, theo thông tin từ truyền thông và giới chức phương Tây, tình hình Ukraine đang “căng như dây đàn”. Họ cho rằng Nga đang chuẩn bị tấn công Ukraine. Một số quốc gia như Mỹ, Anh, Australia, Israel và nhiều nước khác đã yêu cầu người dân rời Ukraine càng sớm càng tốt đồng thời một số nước đã sơ tán hầu hết nhân viên ngoại giao.

Mặt khác, giới chức Ukraine cho rằng, truyền thông phương Tây đã làm quá về tình hình nước này và kêu gọi người dân bình tĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.