Vận tải

Long An, Đồng Tháp có gần 2.000 xe diện lắp camera đang "trùm mền"

30/12/2021, 17:34

Các chủ xe cho rằng phương tiện đang ngưng hoạt động nên chưa lắp camera, khi nào xe chạy lại sẽ đồng loạt lắp.

Chiều 30/12, ông Huỳnh Văn Nhỏ, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ vận tải đường bộ Đồng Tâm (HTX) tỉnh Long An cho biết, hợp tác xã có 14 xe buýt và xe cố định chạy tuyến Cần Giuộc - TP.HCM.

Đến ngày hôm nay, tất cả các xe của HTX đều chưa lắp camera theo quy định, do chủ xe cho rằng phương tiện đang ngưng hoạt động nên chưa lắp camera, khi nào xe chạy lại sẽ đồng loạt lắp.

img

Long An, Đồng Tháp có gần 2.000 xe thuộc diện lắp camera không hoạt động.

Tương tự, HTX vận tải Châu Thành (Long An) cũng có 38 xe thuộc diện lắp camera. Tuy nhiên, chỉ mới lắp camera cho 14 xe do các xe kia chưa hoạt động lại.

Cũng vậy, tại Công ty CP vận tải ô tô Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang), công ty có 70 xe buýt và xe khách cố định liên tỉnh đến nay đã lắp camera được 30 xe, số còn lại chưa lắp được vì xe ngừng hoạt động.

Theo ông Nguyễn Thành Ngoãn, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An, tỉnh có 136 doanh nghiệp vận tải với 1.356 phương tiện thuộc diện lắp camera, trong đó có 964 xe chưa hoạt động do ảnh hưởng dịch bệnh. Đến nay, có 136 xe được lắp camera, còn 1.220 xe chưa lắp. Sở đã có nhiều văn bản nhắc nhở các đơn vị khẩn trương lắp camera theo quy định.

Còn tại tỉnh Đồng Tháp, đến nay cũng chỉ có 123 xe được lắp camera, trong khi toàn tỉnh có 1.503 phương tiện thuộc diện phải lắp camera. Có 800 xe khách cố định và xe hợp đồng không hoạt động do ảnh hưởng dịch bệnh.

Theo các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang… sau ngày 31/12, lực lượng TTGT, CSGT tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện xe chưa lắp camera sẽ lập biên bản, xử phạt theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.