Quân sự

Máy bay chiến đấu Đài Loan phóng vọt qua đường băng, cả sân bay đóng cửa

05/05/2021, 16:45

Phi hành đoàn hai người không hề hấn gì sau khi hạ cánh sai quy cách. Tuy nhiên, cả sân bay đã phải dừng hoạt động.

img

Hình ảnh chụp sự cố tại sân bay Mã Công của Đài Loan - ảnh Liberty Times.

Báo Liberty Times đưa tin, ngày 5/5, một máy bay phản lực do Đài Loan tự chế tạo (IDF) thuộc Không quân Đài Loan trong khi hạ cánh đã phóng vọt qua đường băng tại sân bay Mã Công (Makung) ở huyện Bành Hồ vào trưa cùng ngày.

Sự cố trên đã buộc sân bay Mã Công phải đóng cửa trong một giờ, nhưng rất may, phi hành đoàn gồm hai phi công đã không hề hấn gì.

Chiếc máy bay chiến đấu IDF hai chỗ ngồi tiếp cận sân bay lúc 12:39 trưa ngày 5/5 nhưng không thể dừng lại hoàn toàn cho đến khi nó phóng tới góc cuối của đường băng ở phía bắc.

Lực lượng Không quân Đài Loan ngay lập tức cử một đội đến điều tra. Hai thành viên phi hành đoàn không cần bất kỳ sự trợ giúp nào và không hề hấn gì, các báo cáo cho biết.

img

Máy bay chiến đấu IDF của Không quân Đài Loan.

Sân bay Mã Công đã bị đóng cửa trong một giờ, buộc phải hủy bỏ năm chuyến bay và ảnh hưởng đến tám chuyến bay khác.

Các chuyến bay đã được nối lại lúc 1:31 chiều, cũng theo bản tin của tờ Liberty Times.

Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về nguyên nhân của sự cố, mặc dù gió mạnh và các sự cố kỹ thuật đã được liệt kê là các nguyên nhân có thể đã xảy ra.

Các cuộc xâm nhập, răn đe thường xuyên của máy bay Trung Quốc đại lục vào vùng nhận dạng phòng không mà Đài Loan thiết lập trong những tháng gần đây đã khiến các phi công và máy bay chiến đấu của Đài Loan thêm căng thẳng.

Các máy bay chiến đấu IDF của Không quân Đài Loan đã phải trực chiến thường xuyên ở huyện Bành Hồ, khu vực nằm ở giữa eo biển Đài Loan nối giữa đảo Đài Loan và Trung Quốc đại lục, để đối phó với các cuộc xâm nhập gần như hàng ngày của máy bay quân sự Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.