Showbiz

MC Quỳnh Hoa hé lộ về hành lang "ngập nước mắt" của y bác sĩ chống dịch

18/12/2021, 09:00

MC Quỳnh Hoa có những trải nghiệm xúc động khi trò chuyện cùng những y, bác sĩ tham gia chống dịch.

Xuất hiện trong tập 4 chương trình "Hát cho ngày mai", MC Quỳnh Hoa đã trải lòng về quãng thời gian tham gia chống dịch.

Chị đã cùng các đồng đội của mình là các TNV nghệ sĩ mang lời ca, tiếng hát đến gần 30 bệnh viện và khu cách ly, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các lực lượng tuyến đầu và hàng nghìn bệnh nhân.

img

MC Quỳnh Hoa tích cực tham gia chống dịch trong thời điểm TP.HCM căng thẳng vì dịch bệnh

Theo Quỳnh Hoa, khi đi vào các bệnh viện dã chiến, chị đã được chỉ cho những dãy hành lang “ngập nước mắt” của các y bác sĩ.

Giai đoạn tháng 7, tháng 8 khi TP.HCM căng thẳng vì dịch bệnh, sau mỗi ca trực, các bác sĩ lại ra hành lang để nghỉ ngơi. Có rất nhiều người đã khóc nức nở ở đó vì thấy bất lực, không thể cứu chữa được hết cho bệnh nhân của mình.

“Có những bác sĩ kể lại, đôi khi họ chỉ cần nghe tiếng càm ràm của bệnh nhân thôi đã thấy hạnh phúc. Bởi lúc đó bệnh nhân còn khỏe, còn sức để phan phiền, đòi hỏi.

Những việc lúc trước đôi khi làm cho bác sĩ thấy mệt mỏi, nhưng trong hoàn cảnh đó lại giúp họ thấy yên lòng”, nữ MC cho hay

img

Đi phục vụ tuyến đầu chống dịch, Quỳnh Hoa được chứng kiến, biết nhiều hoàn cảnh

Cựu thành viên nhóm nhạc Phù Sa cũng cho biết thêm, giai đoạn đầu tham gia chống dịch, chồng và con gái của chị đã phản đối kịch liệt. Sau khi giải thích và thuyết phục, cả gia đình đã ủng hộ và là hậu phương vững chắc để chị yên tâm giúp đỡ mọi người.

Trong những tình nguyện viên tham gia chống dịch ở đội của MC Quỳnh Hoa, cũng có người bị nhiễm Covid-19. Khi biết tin, nữ MC thậm chí đã lén trốn ra một góc để khóc.

img

MC Quỳnh Hoa là trưởng nhóm của hàng trăm nghệ sĩ tham gia chống dịch

Chị thấy áy náy và bất lực. Bởi, bản thân là đội trưởng và bên dưới là một đội tình nguyện viên hơn 130 người, nhiệm vụ của Quỳnh Hoa là đảm bảo cho sự an toàn của họ. Đối với chị, đó là áp lực rất lớn.

"Lúc nào tôi cũng trong trạng thái lo lắng, căng thẳng vì sợ, không biết các bạn trong đội có bị sao không. Suốt thời gian tham gia chống dịch, lúc nào trong xe của tôi cũng có sẵn một chiếc balo chứa đầy đủ đồ dùng cá nhân, thuốc thang để khi nào lỡ phải đi cách ly thì có đủ đồ để đi”, nữ MC bộc bạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.