Showbiz

Triệu Lệ Dĩnh "lột xác", phim mới vẫn "chưng hửng"?

17/12/2021, 21:33

Phim "Ai là hung thủ" bị nhiều chê bai. Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh hay dàn diễn viên cũng không cứu nổi phim.

Triệu Lệ Dĩnh đánh dấu sự trở lại truyền hình với bộ phim “Ai là hung thủ”. Thế nhưng, trái với nhiều kỳ vọng về một “bà hoàng rating” như Triệu Lệ Dĩnh, phim lại có không gây được nhiều tiếng vang, thậm chí xếp sau chỉ số lượt xem so với phim của Vương Nhất Bác.

Trên trang phim nổi tiếng Douban, “Ai là hung thủ” đạt mức điểm 7,1. Đây là điểm số không quá tệ, nhưng cũng không phải cao. Thế nhưng, phim cũng bị hàng loạt đánh giá 1-2 sao.

img

Triệu Lệ Dĩnh quyết tâm thay đổi hình tượng, chuyển sang dòng phim tâm lý xã hội

Là nữ chính của vở kịch, đây cũng là phim đầu tiên trong quá trình “lột xác” của Triệu Lệ Dĩnh. Trong phim, cô thể hiện một hình ảnh hoàn toàn khác so với những vai diễn trước đây của mình. Vai bác sĩ tâm lý Thần Vũ là một dạng nhân vật bên ngoài mỏng manh, yếu đuối nhưng thực chất là nhân vật phản diện.

Theo đánh giá của Sina, nữ diễn viên đã có nhiều tiến bộ trong kỹ năng diễn xuất lần này, đặc biệt trong cách thoại. Tuy nhiên, bộ phim lại có hàng loạt điểm trừ mà Triệu Lệ Dĩnh không “cân” nổi.

img

Triệu Lệ Dĩnh được khen có tiến bộ về diễn xuất

Cụ thể, Sina cho rằng phim xây dựng cốt truyện không gây bất ngờ. Vốn dòng phim điều tra, trinh thám ăn điểm ở sự hồi hộp và quá trình điều tra mở ra những bất ngờ, nhưng “Ai là hung thủ” lại thiếu kịch tính.

Phim cũng bị chê thiếu logic, không thuyết phục được người xem qua các diễn biến, tình tiết. Diễn xuất của các diễn viên cũng không cứu cánh được kịch bản tồi tệ.

Cùng đó, việc poster bộ phim bị tố đạo nhái và đoàn làm phim phải lên tiếng xin lỗi, tháo gỡ poster cũng khiến "Ai là hung thủ" mất điểm trong mắt khán giả.

img

Phim bị chê thiếu logic, kịch bản phát triển kém, thiếu kịch tính

Ngoài ra, “Ai là hung thủ” còn phải đối mặt với hàng loạt đối thủ “nặng ký” cùng lên sóng dịp này như “Phong khởi Lạc Dương” của Vương Nhất Bác, “Nhà Tiểu Mẫn” có Châu Tấn, “Trầm Thụy hoa viên” có Cung Tuấn đóng, hay "Nữ bác sĩ tâm lý" của Dương Tử…

“Hàng loạt đòn đánh từ trong ra ngoài khiến “Ai là hung thủ” khó có thể đột phá, dù Triệu Lệ Dĩnh có cố gắng tới mức nào”, Sina nhận định.

img

"Ai là hung thủ" còn đụng độ loạt đối thủ "nặng ký"

"Ai là hung thủ" là phim được bắt đầu bằng một vụ án mạng xảy ra trong nhà máy in ở Hải Chu. Cảnh sát Lãnh Hải Binh (Tiêu Ương đóng) và đồng nghiệp được phái đến điều tra vụ án. Hải Binh đã đối mặt với sát thủ nhưng vì quá sợ hãi nên anh không dám nổ súng. Nhờ vậy, hung thủ thừa cơ hội bỏ trốn.

Sau 16 năm, vụ án vẫn không có tiến triển mới. Con trai của nạn nhân năm đó tên Hạ Mộc (Đổng Tử Kiện đóng) trở thành cảnh sát và quyết tìm ra hung thủ giết hại cha mình. Vụ án lại một lần nữa được lật lại. Lúc này, trong vụ án có sự xuất hiện bí ẩn của bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ (Triệu Lệ Dĩnh đóng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.