Thời sự Quốc tế

Một nhân chứng khiêng tới 50 thi thể trong vụ giẫm đạp tại Itaewon

Nhân chứng giấu tên làm việc gần phố Itaewon vào đêm xảy ra thảm kịch vẫn chưa khỏi ám ảnh khi nhớ lại giờ phút tận tay khiêng 50 người tử nạn.

Chia sẻ tới hãng tin Yonhap News đêm 30/10, nam nhân chứng cho biết khi anh chạy tới con dốc hẹp có chiều rộng chỉ khoảng 3,2m sau khách sạn Hamilton, rất nhiều người đã mắc kẹt giữa đám đông hỗn loạn, nhiều lớp người ngã chồng lên nhau. Khi đó, rất nhiều nạn nhân đã trong tình trạng bất tỉnh.

Bản thân anh đã hỗ trợ di chuyển tới 50 thi thể với hy vọng duy nhất là mong muốn cứu thêm dù chỉ một sinh mạng. Trong nỗ lực tối hôm đó, anh đã dốc sức kéo được một nạn nhân bị đè ép dưới nhiều lớp thi thể và thật may người này vẫn còn sống sót. Thời khắc ấy, anh đã vỡ òa cảm xúc vì sau khi khiêng rất nhiều thi thể, anh đã có thể cứu được một mạng người.

img

Nhiều người có mặt tại hiện trường vụ giẫm đạp tại Itaewon, Seoul đêm 29/10 chung tay cứu giúp nạn nhân. Ảnh - Yonhap

Nhớ lại sự việc kinh hoàng, nhân chứng cho biết số lượng người đổ về phố Itaewon đêm 29/10 lên đến 100.000 người, hoàn toàn không giống với những sự kiện đông người diễn ra tại khu vực này trước đây.

Theo người đàn ông, nhiều người có mặt tại hiện trường tưởng đó là một màn trình diễn trong đêm Halloween. Mãi sau, khi nhận ra tình hình, một số người có mặt tại hiện trường đã vội vàng hỗ trợ cứu những nạn nhân bị xô đẩy, giẫm đạp.

img

Nạn nhân ngạt thở trong vụ giẫm đạp được thực hiện hồi sức tim phổi. Ảnh - Yonhap

Tính đến sáng 31/10, giới chức Hàn Quốc cập nhật, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp đã tăng lên 154 người, bao gồm 26 người nước ngoài. Số người thiệt mạng có thể tăng nữa khi còn 33 người đang trong tình trạng nguy kịch. 116 người khác bị thương nhẹ.

Giới chức Hàn Quốc cũng cho biết đã xác minh được danh tính gần như tất cả nạn nhân thiệt mạng, chỉ còn một trường hợp duy nhất.

26 nạn nhân người nước ngoài thiệt mạng bao gồm 5 người Iran, 4 người Trung Quốc, 4 người Nga, 2 người Mỹ, 2 người Nhật Bản và các quốc gia Pháp, Australia, Na Uy, Áo, Việt Nam, Thái Lan, Kazakhstan, Uzbekistan, và Sri Lanka mỗi nước có 1 người thiệt mạng.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có một học sinh trung học cơ sở, 5 học sinh trung học phổ thông đều sống tại Seoul. Ngoài ra, 5 học sinh khác bị thương, trong đó 2 em đang điều trị tại bệnh viện.

Thảm kịch trên xảy ra đêm 29/10 khi hàng trăm nghìn người đổ về phố Itaewon, Seoul để tham gia sự kiện Halloween. Đám đông chen lấn, xô đẩy khiến một số người bị ngã, gây ra ùn tắc trong khi phía sau còn rất nhiều người tiếp tục di chuyển đẩy phía trước dẫn tới cảnh giẫm đạp, hoảng loạn, hàng lớp người ngã chồng lên nhau.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên tại Seoul trong 3 năm sau khi Hàn Quốc dỡ bỏ nhiều hạn chế phòng dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.