Thời sự Quốc tế

Một tòa nhà quân sự Nga bị máy bay không người lái tấn công

11/05/2023, 11:33

Ngày 11/5, giới chức Nga cáo buộc máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công vào tòa nhà quân sự của chính quyền Nga.

Cụ thể, theo thông báo vào sáng sớm ngày 11/5, Thống đốc Bryansk – ông Aleksandr Bogomaz cho biết, một máy bay không người lái đã tấn công vào tòa nhà ở khu vực Bryansk của Nga. Đây là khu vực biên giới giáp với Ukraine.

Theo ông Bogomaz, vụ tấn công xảy ra ở thị trấn Starodub với 17.000 dân nhưng không có người bị thương. Tòa nhà bị tấn công là văn phòng quân sự.

Quan chức Nga cáo buộc các máy bay không người lái này là của Ukraine song chính quyền Kiev chưa lên tiếng.

img

Một mảnh vỡ của máy bay không người lái

Thông tin về vụ tấn công được đưa ra sau khi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái khác được báo cáo ở vùng Belgorod của Nga, cũng giáp với Ukraine.

Tối 10/5, Thống đốc Belgorod - Vyacheslav Gladkov cho biết, 2 máy bay không người lái đã phát nổ ở khu vực dân cư làm hư hại 2 tòa nhà và 1 ô tô.

Một giờ sau, chiếc UAV thứ ba đã bị hệ thống phòng thủ ở khu vực này bắn hạ, không gây thương vong.

Bên cạnh đó, người phát ngôn công ty dầu mỏ Transneft cho biết, đã có một âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào một đoạn của đường ống dẫn khí đốt Druzhba tại khu vực Bryansk, nơi vận chuyển dầu mỏ tới các quốc gia EU.

Thời gian gần đây, kể từ khi Ukraine thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, khu vực biên giới Nga-Ukraine đã nhiều lần bị đánh bom và bị máy bay không người lái tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.