Thời sự Quốc tế

Nga tiếp tục điều hàng loạt UAV oanh tạc Thủ đô Kiev, Ukraine

Các máy bay không người lái (UAV) của Nga oanh tạc Thủ đô Kiev, Ukraine đêm 4/5, lần thứ 4 trong vài ngày qua.

Đợt oanh tạc bắt đầu vào khoảng 20h (giờ địa phương) ngày 4/5 và kéo dài khoảng 20 phút. Nhiều tiếng súng, tiếng nổ lớn vang lên tại trung tâm Thủ đô Kiev, Ukraine.

Giới chức Kiev đã phát cảnh báo tại thủ đô và khu vực xung quanh. Một số người dân địa phương cho biết các UAV bay đến nhanh hơn so với thông thường khi có tiếng cảnh báo.

Lực lượng phòng không Ukraine cho biết, đã phá hủy 1 UAV của Ukraine sau khi thiết bị mất kiểm soát tại khu vực Kiev, có thể do trục trặc kỹ thuật. Hiện, chưa rõ số lượng UAV bị phá hủy trong đợt không kích của Nga tại Thủ đô Ukraine đêm 4/5.

img

Khói bốc lên tại Thủ đô Kiev, Ukraine trong đợt không kích của UAV Nga vào thành phố đêm 4/5 (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào cùng ngày 4/5, theo hãng tin Reuters, Nga đã triển khai hơn 20 UAV tác chiến không kích nhiều khu vực tại Ukraine, bao gồm Thủ đô Kiev. Hiện, chưa có thông tin về thương vong trong đợt không kích trên.

Về phần mình, Nga luôn khẳng định không nhắm vào dân thường, cơ sở dân sự trong chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

Theo hãng tin Reuters, đợt oanh tạc đêm 4/5 là lần thứ 4 các lực lượng Nga sử dụng UAV không kích Thủ đô Kiev, Ukraine trong vài ngày qua.

Sự việc diễn ra sau khi Nga cáo buộc Ukraine triển khai 2 máy bay không người lái tấn công Điện Kremlin rạng sáng 3/5. Điện Kremlin cáo buộc đây là hành vi khủng bố có kế hoạch và âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Nga.

Theo hãng tin TASS, ông Putin sẽ chủ trì cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga vào ngày 5/5 và vụ tấn công Điện Kremlin sẽ nằm trong chương trình nghị sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.