Âm nhạc

MV nhạc Việt nào “nở hoa” nhất năm 2021?

29/12/2021, 13:03
image

"Trốn tìm" của Đen Vâu, "Muộn rồi mà sao còn" của Sơn Tùng M-TP... là những sản phẩm thu hút sự quan tâm trong năm 2021.

2021 là năm làng nhạc Việt chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Không có nhiều sản phẩm được đầu tư mạnh tay từ các nghệ sĩ. Thế nhưng trong bối cảnh ấy, nhạc Việt vẫn “nở hoa” khi tạo được hiệu ứng nhất định.

img

Đen Vâu trong MV "Trốn tìm"

"Trốn tìm" – Đen Vâu

“Trốn tìm” được coi là sản phẩm ít đầu tư của Đen Vâu. MV ra mắt ngày 14/5 và nhanh chóng tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ. Chỉ sau 3 ngày ra mắt, MV đã cán mốc 10 triệu lượt xem, lọt vào Top Trending trên YouTube.

Nội dung bản rap nói về nỗi buồn của một người trưởng thành, hoài niệm điều xưa cũ. Như nhiều sản phẩm khác của Đen Vâu, lời “Trốn tìm” có những ca từ giàu tính hình tượng, những lối so sánh ẩn dụ, ví von mang chất văn chương.

Nhiều câu trong bài trở thành “trend” (xu hướng) trên mạng xã hội như “Niềm cô đơn của những người trưởng thành/ Là khi muốn trốn nhưng không ai tìm”, hay “Người đi tìm cái người đi trốn/Người đi trốn cái người đi tìm”..

Đặc biệt, cách quay MV theo cảm hứng du mục, thực hiện đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Hình ảnh Đen Vâu hóa thân thành cái cây xuyên suốt MV còn tạo cảm hứng cho những tác phẩm “cover” hài hước trên mạng.

Đến nay, “Trốn tìm” đã đạt hơn 51 triệu lượt xem trên Youtube, đưa Đen Vâu lập kỷ lục nghệ sĩ có nhiều MV (11 sản phẩm) giành top 1 Trending Youtube.

“Chỉ là không cùng nhau” - Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi

img

"Chỉ là không cùng nhau" của Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi gây "sốt" suốt một thời gian dài

“Chỉ là không cùng nhau” có thể coi là một bản hit lớn trong năm 2021. Đây là ca khúc nhạc Hoa lời Việt, do nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy viết lời Việt dựa trên bản gốc là ca khúc “Thời không sai lệch” (Ngải Thần).

Bài hát với nội dung là tâm trạng vấn vương sau khi chia tay người yêu, qua giọng hát giàu cảm xúc của hai ca sĩ trẻ đã chạm tới trái tim người nghe.

Trên YouTube, MV của Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi hiện tại đã thu hút hơn 97 triệu lượt xem. Ca khúc từng tạo được “cơn sốt” vào thời điểm ra mắt.

Sau 24 tiếng, MV đã lọt top 8 thịnh hành, được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Hình ảnh của MV đơn giản là cảnh quay Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi cùng song ca ca khúc trong một quán café giữa núi đồi Đà Lạt.

"Rồi tới luôn" – Nal Phi Hồ

img

"Rồi tới luôn" cũng là một bản hit trong năm 2021

Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19, “Rồi tới luôn” lại trở thành một hiện tượng âm nhạc trong năm 2021. Ca khúc của Nal Phi Hồ sáng tác, ra mắt từ tháng 7 và đến nay MV lyric đã đạt hơn 111 triệu lượt xem trên Youtube.

“Rồi tới luôn” với nội dung là tâm trạng của chàng trai đi hỏi vợ, mang tinh thần tươi vui, dí dỏm với chất âm nhạc mang nét đặc trưng riêng từ những câu hò của miền Tây, âm hưởng Khmer, cha cha cha…

Trên Tiktok, ca khúc này cũng đạt độ phổ biến cực cao khi hashtag #Roitoiluon trên TikTok có hơn 530 triệu lượt xem, 1,5 triệu video sử dụng ca khúc làm nhạc nền. Đây cũng là một trong những ca khúc phổ biến nhất trên nền tảng mạng xã hội này năm 2021.

"Muộn rồi mà sao còn" – Sơn Tùng M-TP

“Muộn rồi mà sao còn” đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau một thời gian vướng ồn ào tình ái liên quan tới Thiều Bảo Trâm và Hải Tú. Ca khúc do Sơn Tùng sáng tác, là một bản R&B nói lên những lời tương tư của một chàng trai thao thức về người mình yêu thầm.

img

"Muộn rồi mà sao còn" giúp Sơn Tùng lập nhiều kỷ lục về lượt xem

Anh mơ ước được đến bên cô, mơ về một tình yêu ngọt ngào, lãng mạn với người con gái đó. MV được thực hiện mang phong cách tươi sáng. Trong đó, giọng ca gốc Thái Bình hóa thân thành một chàng trai thao thức suốt đêm, tự cười một mình khi nghĩ về người yêu.

Ngay khi ra mắt, “Muộn rồi mà sao còn” đã nhanh chóng leo top thịnh hành. Sau 1 tuần lên sóng, MV đã trở thành "Video âm nhạc hàng đầu" của YouTube toàn cầu, đạt thành tích top 6 các MV được xem nhiều nhất thế giới trong vòng 24 giờ. Đến nay MV, đã đạt hơn 142 triệu lượt xem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.