Thời sự Quốc tế

Mỹ phàn nàn về quy định phòng dịch, Trung Quốc lên tiếng phản đối

Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ “không hài lòng” trước việc Mỹ quan ngại về các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 của Bắc Kinh.

“Chúng tôi bày tỏ không hài lòng và phản đối các cáo buộc vô căn cứ với chính sách phòng dịch của Trung Quốc từ phía Mỹ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết ngày 9/4.

Trước đó một ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo các nhân viên không phải chủ chốt có thể rời lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải cùng thân nhân trong bối cảnh các ca mắc Covid-19 tăng mạnh và vì biện pháp hạn chế phòng dịch của thành phố.

Trong thông báo, Mỹ cũng khuyến cáo công dân cân nhắc khi quyết định tới Trung Quốc.

img

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh - Xinhua

Trong một thông báo khác, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các biện pháp kiểm soát và phòng dịch của Trung Quốc “khoa học và hiệu quả” đồng thời khẳng định Chính phủ Trung Quốc luôn hỗ trợ các nhân viên ngoại giao quốc tế hết sức có thể.

Thượng Hải đang trải qua đợt bùng phát dịch Covid-19 tồi tệ nhất kể từ khi virus SARS-CoV-2 lần đầu xuất hiện tại Trung Quốc năm 2019. Nguyên nhân là do sự xuất hiện của biến chủng siêu lây nhiễm Omicron.

Một số người dân phản ánh về tình trạng khó tiếp cận với dịch vụ y tế và thành phố gặp nhiều khó khăn trong công tác phân phát thực phẩm, nhu yếu phẩm cho 26 triệu dân của trung tâm tài chính Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.