Thời sự Quốc tế

Mỹ xác nhận Triều Tiên đã phản hồi vụ binh sĩ Mỹ vượt biên

Lầu Năm Góc cho biết Triều Tiên đã phản hồi Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc về trường hợp lính Mỹ vượt biên từ Hàn Quốc vào nước này.

Phát biểu tại họp báo ngày 1/8, phát ngôn viên Lầu Năm Góc - Chuẩn tướng Patrick Ryder cho biết: “Tôi có thể xác nhận Triều Tiên đã phản hồi Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) nhưng không có thông tin thêm về tiến trình này để cung cấp”.

Khi bị hỏi dồn, ông Ryder cho biết trong phản hồi gửi UNC, Triều Tiên chỉ thông báo đã nhận được đề nghị cung cấp thông tin từ UNC về trường hợp binh nhì Travis King nhưng không cung cấp chi tiết về tình hình lính Mỹ.

UNC là lực lượng quân sự đa quốc gia do Mỹ dẫn đầu có nhiệm vụ giám sát việc thực thi hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên. Ngoài ra, UNC còn cùng Triều Tiên giám sát an ninh tại Khu Phi quân sự (DMZ) phân cách hai miền bán đảo Triều Tiên.

img

Binh sĩ Mỹ Travis King (Ảnh: Facebook).

Binh nhì King vượt biên từ Hàn Quốc sang Triều Tiên khi tham gia chuyến tham quan Khu Phi quân sự (DMZ) hôm 18/7.

Trước đó, King - gia nhập Lục quân Mỹ vào tháng 1/2021, vừa ra tù tại Hàn Quốc với các tội danh hành hung, phá hoại xe cảnh sát.

Theo hãng tin Yonhap, King đã thụ án lao động cải tạo tại cơ sở Cheonan, Hàn Quốc trong thời gian từ ngày 24/5-10/7 thay cho nộp phạt.

Sau khi ra tù, King đã quay về căn cứ Mỹ tại Hàn Quốc trong khoảng một tuần và đang chờ bị dẫn giải về đơn vị tại Mỹ chịu hình thức kỷ luật quân sự.

Giới chức Mỹ cho rằng Triều Tiên đã bắt giữ binh sĩ King và bày tỏ quan ngại về tình hình của người này. Trước đó, giới chức Mỹ cho biết đã tìm nhiều cách liên lạc với Triều Tiên về trường hợp binh nhì King nhưng không nhận được phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.