Thời sự Quốc tế

Nga giải thích lý do có thể “đóng cánh cửa ngoại giao” với phương Tây

07/04/2022, 07:42

Moscow không loại trừ khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao nếu phương Tây tiếp tục trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình LCI của Pháp về khả năng Nga cắt quan hệ ngoại giao khi hàng chục nhà ngoại giao nước này bị trục xuất khỏi các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng những làn sóng trục xuất nhà ngoại giao Nga gần đây đe dọa khả năng có thể tiếp tục các mối quan hệ ngoại giao.

“Đó là nguy cơ tiềm tàng vì mỗi ngày chúng tôi phải đối mặt với những hành vi thù địch như vậy. Việc trục xuất các nhà ngoại giao là quyết định dẫn tới đóng cánh cửa quan hệ”, ông Peskov nói.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Getty

Ngày 5/4, Italia, Tây Ban Nha và Đan Mạch đã trục xuất 70 đại diện ngoại giao Nga. Một ngày trước đó, Đức và Pháp lần lượt trục xuất 35 và 40 nhà ngoại giao Nga.

Thông báo trục xuất các nhà ngoại giao Nga được đưa ra sau khi Chính phủ Ukraine và truyền thông phương Tây cáo buộc các lực lượng Nga sát hại dân thường tại thị trấn Bucha. Nga phủ nhận cáo buộc này, cho rằng đây là chiến lược thông tin giả mạo của Ukraine nhằm làm gián đoạn các cuộc đàm phán hòa bình và leo thang căng thẳng.

Trước cáo buộc liên quan tới Bucha, các quốc gia phương Tây cũng nhiều lần trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Chẳng hạn, hôm 29/3, 40 nhân viên Bộ Ngoại giao Nga tại Bỉ, Hà Lan, Ireland đã nhận được yêu cầu về nước.

Ngày 3/3, Ba Lan trục xuất 45 nhà ngoại giao Nga với cáo buộc họ làm gián điệp đồng thời đóng băng tài khoản Đại sứ quán Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.