Thời sự Quốc tế

Nga trưng bày vũ khí phương Tây thu được trên chiến trường Ukraine

Hơn 870 loại vũ khí, phương tiện quân sự do các lực lượng Nga thu giữ trong chiến dịch quân sự tại Ukraine được trưng bày gần Moscow.

Theo hãng tin RT, hơn 870 loại vũ khí, thiết bị quân sự hạng nặng do các lực lượng Nga thu giữ trong chiến dịch quân sự tại Ukraine đang được trưng bày tại công viên Patriot gần thủ đô Moscow trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự quốc tế Army-2023 diễn ra từ ngày 14-20/8.

Bộ Quốc phòng Nga - cơ quan tổ chức sự kiện, cho biết các loại vũ khí, thiết bị quân sự trưng bày tại triển lãm bao gồm cả vũ khí do Ukraine sản xuất và do phương Tây cung cấp cho Kiev.

Một số loại vũ khí, thiết bị quân sự phương Tây trưng bày tại triển lãm bao gồm xe bọc thép chở quân M-113 của Mỹ, xe chiến đấu bộ binh CV90-40 của Thụy Điển, xe tăng bánh lốp AMX-10RCR của Pháp và xe bọc thép chở quân Bushmaster của Australia.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhiều thiết bị quân sự do Anh sản xuất cũng được trưng bày tại triển lãm, bao gồm các loại xe bọc thép Husky và Mastiff.

img

Vũ khí, thiết bị quân sự do binh sĩ Nga thu giữ trong chiến dịch quân sự tại Ukraine được trưng bày trong triển lãm gần Moscow (Ảnh: Sputnik).

Theo hãng tin RT, phần lớn vũ khí trưng bày tại sự kiện là vũ khí sản xuất tại Ukraine hoặc từ thời Liên Xô sản xuất. Triển lãm cũng trưng bày không chỉ vũ khí, trang thiết bị quân sự chiến đấu trên bộ mà còn có một số tàu tuần tra do các binh sĩ Nga thu giữ tại thành phố cảng Mariupol bên bờ Biển Đen.

Bên cạnh mỗi vũ khí, thiết bị quân sự trưng bày tại triển lãm có đặt bảng chỉ dẫn, nêu chi tiết địa điểm và hoàn cảnh các binh sĩ Nga thu giữ từng vũ khí.

Thời gian gần đây, Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên thông báo mức độ thiệt hại của Ukraine trong xung đột giữa hai nước. Theo cơ quan này, quân đội Ukraine đã mất khoảng 5.000 thiết bị quân sự hạng nặng kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công quy mô lớn vào đầu tháng 6.

Phát biểu tại một hội thảo an ninh ở Moscow ngày 15/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng các nguồn lực quân sự của Ukraine hầu như đã cạn kiệt.

Ông Shoigu cũng cho rằng xung đột tại Ukraine đã làm lộ ra nhiều điểm yếu trong các hệ thống vũ khí phương Tây. Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhận định vũ khí phương Tây “không có gì đặc biệt”.

Thậm chí, ông Shoigu còn cho rằng một số vũ khí từ thời Liên Xô đã chứng minh được độ ưu việt về khả năng tác chiến hơn nhiều so với loại vũ khí hiện đại tương đương của phương Tây.

Ông Shoigu cũng khẳng định Nga tăng cường sản xuất xe bọc thép cùng nhiều loại thiết bị quân sự khác bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Một số thiết bị quân sự phương Tây do Nga thu giữ được trưng bày tại triển lãm:

img

Xe bọc thép Husky do Anh cung cấp cho Ukraine (Ảnh: RIA Novosti).

img

Xe tăng bánh lốp AMX-10RCR do Pháp cung cấp cho Ukraine (Ảnh: RIA Novosti).

img

Xe bọc thép Bushmaster của Ukraine do Australia chế tạo (Ảnh: RIA Novosti).

img

Xe chiến đấu bộ binh CV90-40 của Ukraine do Thụy Điển chế tạo (Ảnh: RIA Novosti).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.