Showbiz

Ngọc Huyền xót xa nhớ nghệ sĩ Bạch Mai: Thầy đã chọn tôi!

31/08/2021, 11:06

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền là đệ tử duy nhất mà cố nghệ sĩ Bạch Mai công nhận.

Sau 5 ngày soạn giả Bạch Mai qua đời, gia đình của cố nghệ sĩ mới được đón tro cốt của bà. Nghệ sĩ Việt Hương đã đích thân tháp tùng nghệ sĩ Bình Tinh - con gái của soạn giả Bạch Mai đến nhà tang lễ. Nghi thức đón tro cốt của cố nghệ sĩ được tổ chức đơn giản, tuân thủ 5K theo đúng quy định phòng chống dịch.

img

Nghệ sĩ Bạch Mai qua đời tối 25/8. Nghệ sĩ Bình Tinh tới nhận tro cốt của mẹ

Làng nghệ thuật những ngày qua đón nhiều tin buồn khi liên tiếp nhiều nghệ sĩ qua đời, trong đó có soạn giả Bạch Mai. Bà là một trong những trụ cột của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

Soạn giả qua đời giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM nên nhiều nghệ sĩ, khán giả không thể tiễn đưa bà. Từ Mỹ, nghệ sĩ Ngọc Huyền cũng vô cùng xót xa vì không được gặp, được tiễn người thầy của mình lần cuối.

Ngọc Huyền là đệ tử duy nhất được cố nghệ sĩ Bạch Mai công nhận. Bà là người đã đưa cô vào nghề. Bà biết Ngọc Huyền từ khi cô mới 8 tuổi vì bà là em kết nghĩa của mẹ cô. Năm cô 10 tuổi đã được bà đưa đến lò Cổ nhạc để học hát.

img

Soạn giả Bạch Mai là trụ cột của đoàn cải lương Huỳnh Long

Ấn tượng sâu sắc nhất của Ngọc Huyền về người thầy Bạch Mai của mình là năm cô khoảng 11 tuổi. Cô được xem một vở diễn trên sân khấu của đoàn của nghệ sĩ Hữu Lợi làm chủ.

Năm đó, nghệ sĩ Bạch Mai đóng vai đào chánh Truy Ngư Thần Nữ. Trong mắt Ngọc Huyền, bà diễn quá xuất thần, thể lực, giọng hát sang sảng, vũ đạo điêu luyện. Bà càng hát hăng say, xuất thần hơn trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Dù nhỏ tuổi nhưng Ngọc Huyền cũng thích thú với màn trình diễn này.

Thời điểm đó, nghệ sĩ Bạch Mai đang mang bầu con gái Bình Tinh. Theo lời Ngọc Huyền, vì khán giả, vì các nghệ sĩ, bà đã bó bụng thật chặt, giữ an toàn cho con và mạnh dạn bước lên sân khấu.

Giờ giải lao, Ngọc Huyền vào hậu trường, lao đến thoa bụng của bà và hỏi thăm em bé. Ngọc Huyền cũng lấy khăn giấy lau mồ hôi cho nghệ sĩ Bạch Mai.

img

Nghệ sĩ Ngọc Huyền và người thầy đáng kính của mình - soạn giả Bạch Mai

“Mẹ tôi nói “Đừng có phá. Đứng xa ra chút, để cô Mai nghỉ ngơi”. Thầy đáp: “Không sao chị hai. Để nó hiểu thêm về sân khấu, mai mốt hy vọng nó đi hát giống em”, cô nhớ lại.

Khi Ngọc Huyền được 14 tuổi, nghệ sĩ Bạch Mai đã nhờ NSND Năm Đồ cúng khai sanh để cô chính thức bước vào nghiệp Tổ. Bà mong muốn đệ tử sau này phải giỏi hơn thầy. Kể từ đó, Ngọc Huyền chính thức làm học trò của soạn giả Bạch Mai.

“Đúng là thầy đã chọn tôi. Thầy đã làm tất cả, chọn thầy giỏi để chăm chút hơn cho tôi qua từng vai diễn, để có một Ngọc Huyền như ngày hôm nay”, nữ nghệ sĩ thổ lộ.

Trong mắt cô, cuộc đời người thầy của mình lận đận, truân chuyên. Nhưng mỗi khi bước lên sân khấu, bà không còn là Bạch Mai mà chỉ là một nhân vật sống hết mình trên sàn diễn.

img

Đối với Ngọc Huyền, nghệ sĩ Bạch Mai đã chọn cô, làm tất cả để có Ngọc Huyền như ngày hôm nay

“Tuy thần tượng của tôi là nghệ sĩ Thanh Nga, cô Lệ Thuỷ, nhưng người đẩy tôi lên sân khấu, truyền lửa nghề, truyền nhiệt huyết lẫn đam mê là thầy tôi, nghệ sĩ tài danh Bạch Mai.

Tôi nhận được tin thầy vào bệnh viện nhưng vẫn tin là thầy sẽ vượt qua. Vì thầy luôn thành kính với Tam Bảo, với Tổ nghề, chia sẻ yêu thương khốn khó mà bà biết đến dù người đó từng luôn ganh ghét bà, từng hại bà. Tôi và anh Kim Tử Long chứng kiến rất nhiều lần”, NSƯT ngậm ngùi.

Dù nghệ sĩ Bạch Mai ra đi, nhưng Ngọc Huyền khẳng định bà vẫn luôn trong trái tim cô. Cô từng hứa với người thầy của mình rằng, sẽ luôn đồng hành cùng Bình Tinh phụ lo cho hai con của Bình Tinh. Cô sẽ thực hiện lời hứa này cho đến khi bản thân còn có thể lo được.

Và chỉ đến bây giờ, Ngọc Huyền mới biết tình yêu người thầy đó dành cho cô nhiều đến dường nào. Đó là tình yêu không có điểm dừng. Đích đến của tình yêu thương đó là Ngọc Huyền đã trở thành ngôi sao sân khấu từ năm cô18 tuổi đến bây giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.