Showbiz

Người mẫu nghi bị nhà chồng cũ sát hại: Phẫn nộ lời khai của nghi phạm

28/02/2023, 08:28
image

4 nghi phạm liên quan đến vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man đã ra hầu tòa. Họ từ chối trả lời về địa điểm đã vứt xác của cô.

Nghi phạm tỏ ra bình tĩnh trước tòa

Ngày 27/2, phiên tòa đầu tiên của vụ án người mẫu (Abby Choi) Thái Thiên Phượng bị sát hại đã được diễn ra. Đây được đánh giá là vụ án hình sự kinh hoàng nhất ở Hong Kong trong nhiều năm trở lại đây và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ công chúng.

img

4 nghi can vụ giết người mẫu Thái Thiên Phượng ra tòa

Trong diễn biến mới nhất, TVB đã cập nhật thông tin về phiên tòa quan trọng. Theo đó, 4 nghi phạm được đưa đến tòa án bằng xe chuyên dụng, đồng thời các phóng viên không được tiếp xúc trực tiếp.

Khi bước vào phòng thẩm vấn, cả 4 người được hộ tống bởi gần 10 thừa phát lại và các nhân viên tòa án.

Trước lời buộc tội của cơ quan điều tra, gia đình họ Kwong không hề tỏ ra ăn năn. Khi nhân viên tòa án đọc chi tiết lời buộc tội, Kwong Kau - bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng nói "đã hiểu", rồi thỉnh thoảng nhìn quanh.

Ngoại trừ mẹ chồng cũ của Thái Thiên Phượng cúi gằm mặt trong suốt buổi xử, ba người còn lại đều tỏ ra bình tĩnh.

Thái độ của nghi phạm còn khiến dư luận phẫn nộ hơn khi những người này từ chối trả lời về địa điểm đã vứt xác Thái Thiên Phượng, điều này gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Hiện tại, đã 1 tuần sau cái chết của người mẫu xấu số, phía cảnh sát vẫn đang ráo riết tìm kiếm những phần thi thể còn lại bao gồm tay và thân chính.

Cuối phiên thẩm vấn, thẩm phán công bố hoãn vụ án đến 8/5 để thu thập thêm chứng cứ và bác bỏ đơn xin bảo lãnh của các bị cáo.

img

Người mẫu Thái Thiên Phượng

Ngoài ra, một vụ án khác liên quan đến chồng cũ của Thái Thiên Phượng cũng sẽ được đưa ra xét xử tại tòa án vào 28/2.

Người đàn ông 28 tuổi bị buộc 7 tội trộm cắp. Vụ án ban đầu dự kiến xét xử tại Bắc Kinh vào tháng 11/2015 nhưng nghi phạm sau đó mất liên lạc.

Ai sẽ thừa kế khối tài sản khủng của Thiên Phượng?

Thái Thiên Phượng (28 tuổi) được biết đến là người mẫu, một nhân vật hot trên mạng xã hội Hong Kong.

Cô được cho là xuất thân trong một gia đình giàu có. Với sự ảnh hưởng của mình, Thiên Phượng cũng sở hữu nhiều bất động sản, bao gồm căn hộ Kadoorie Hill ở Ho Man Tin và Manhattan Hill ở Lai Chi Kok với giá trị thị trường là 45 triệu HKD (hơn 136 tỷ đồng).

Cô từng là giám đốc của tổng cộng 4 công ty, bố mẹ hiện kinh doanh ở Đại lục. Ước tính, tài sản cá nhân của cô khoảng hơn 100 triệu HKD (hơn 303 tỷ đồng).

img

img

Căn nhà do Thái Thiên Phượng mua cho gia đình chồng cũ sinh sống

Tuy nhiên, luật sư nổi tiếng ở Hong Kong - Albert tiết lộ với The Standard rằng, giia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng sẽ không thể nhận được tài sản thừa kế từ cố người mẫu.

Theo luật pháp, họ sẽ bị gạch tên khỏi danh sách những người được thừa kế tài sản của Thái Thiên Phượng vì vướng cáo buộc giết người.

Thậm chí, căn nhà do Thiên Phượng mua, do Kwong Kau đứng tên nhưng ông Kwong không thể sở hữu.

"Trong trường hợp người quá cố không để lại di chúc thì vấn đề phân chia tài sản thừa kế sẽ chia theo thứ tự ưu tiên: Vợ/chồng, bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, ông bà, anh chị em ruột và những người có mối quan hệ huyết thống khác.

Nhưng chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng - Chris cũng không thể thừa kế khối tài sản này, vì cả hai vẫn chưa đăng ký kết hôn", luật sư cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.