Pháp đình

Những hình ảnh đầu tiên về phiên tòa xét xử ông Tất Thành Cang và đồng phạm

27/12/2021, 07:39

Hôm nay, TAND TP.HCM sẽ đưa ra xét xử vụ án sai phạm tại SADECO liên quan đến ông Tất Thành Cang và 19 đồng phạm.

Sáng 27/12, TAND TP.HCM đưa ra xét xử vụ án sai phạm tại Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) liên quan đến ông Tất Thành Cang (nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM) và 19 đồng phạm.

Từ 6h20 sáng, ông Tất Thành Cang đã được xe chuyên dụng đưa đến trụ sở TAND TP.HCM. Ông Cang mặc áo sơ mi màu nhạt ngắn tay, tay cầm theo xấp tài liệu.

img

Bị cáo Tất Thành Cang được đưa đến tòa sáng nay. Ảnh: Q.P.

Lúc 7h, bị cáo Tề Trí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SADECO) và nhiều bị cáo khác cũng được xe chuyên dụng đưa đến tòa. Theo quan sát, ông Tề Trí Dũng ốm hơn so với trước lúc bị tạm giam rất nhiều.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM kết luận: Đây là vụ án gây thiệt hại đặc biệt lớn cho tài sản Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhà nước, liên quan đến sai phạm ở nhiều lĩnh vực, nhiều hành vi phạm tội khác nhau.

img

Bị cáo Tề Trí Dũng được đưa đến tòa sáng nay. Ảnh: Q.P.

Trong vụ án này, ông Tất Thành Cang, Phạm Văn Thông (nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM) và một số bị cáo khác là những người giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM, Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận IPC, SADECO.

Theo cáo trạng, vì những động cơ, mục đích khác nhau, với vai trò chỉ đạo và quyết định của ông Tất Thành Cang, cùng hàng loạt hành vi sai phạm của các đồng phạm trong việc chuyển nhượng 9 triệu cổ phần cho đối tác chiến lược là Công ty Nguyễn Kim với giá 40.000 đồng/cổ phần mà không thông qua đấu giá, không được thẩm định giá, là trái với quy định tại khoản 5 Điều 38 Nghị định số 91/2015/NĐ-CP.

Hành vi trên của các bị cáo đã gây thất thoát cho SADECO 1.103 tỷ đồng (Nhà nước bị thất thoát số tiền hơn 669 tỷ đồng, trong đó riêng Thành ủy TP.HCM bị thất thoát hơn 184 tỷ đồng).

Ngoài ra, có 7 bị cáo còn có hành vi tham ô hơn 4,7 tỷ đồng qua việc chi tiền thù lao, quỹ khen thưởng.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.