Thời sự Quốc tế

Ông Donald Trump: "Tôi có thể chấm dứt chiến sự ở Ukraine trong 24 giờ"

11/05/2023, 14:46

Ông Donald Trump khẳng định ông hoàn toàn có thể chấm dứt xung đột ở Ukraine trong 24 giờ nếu là Tổng thống Mỹ.

Chia sẻ trong chương trình của Đài truyền hình CNN ngày 10/5 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông mong muốn không còn phải chứng kiến cảnh tượng chết chóc dù đó là người Nga hay Ukraine.

"Tôi không nghĩ về thắng thua. Tôi nghĩ về việc giải quyết ổn thỏa để chấm dứt xung đột" - ông Trump nói và khẳng định, nếu là tổng thống, ông sẽ giải quyết xung đột Ukraine trong vòng 24 giờ.

"Tôi muốn người Nga và người Ukraine ngừng chiến. Và tôi sẽ hoàn thành việc đó trong 24 giờ", ông Trump cho hay.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện trên chương trình của CNN

Khi được hỏi về việc liệu ông có ủng hộ Mỹ cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine hay không, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu trở thành ứng viên đại diện Đảng Cộng hòa và thắng cuộc đua Tổng thống Mỹ 2024, ông không cam kết gửi thêm trợ cấp cho một đất nước đã bị tàn phá vì chiến tranh.

“Chúng ta đang hỗ trợ quá nhiều trang thiết bị và không có cả đủ đạn dược cho chính mình lúc này”, ông Trump nói.

Mặt khác, cũng trong chương trình này, khi chia sẻ về Tổng thống Nga, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thẳng thắn đánh giá ông Putin là người rất thông minh.

Tuy nhiên, theo quan điểm của cựu Tổng thống Mỹ, ông Putin đã phạm sai lầm khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đặc biệt, ông Trump khẳng định, nếu ông là Tổng thống Mỹ thì chắc chắn người đứng đầu Điện Kremlin đã không ra quyết định thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào cuối tháng 2/2022 kéo dài đến nay mà chưa có hồi kết. Phương Tây lên án chiến dịch quân sự của Nga và liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chiến đấu.

Về phía Nga, Moscow cho rằng, việc Mỹ và các nước NATO cung cấp vũ khí, khí tài cho Ukraine khiến đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”, cố tình kéo dài cuộc xung đột, làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.