Showbiz

Ông Lương Ngọc An thôi giữ chức Phó tổng biên tập Báo Văn nghệ

16/04/2022, 13:40

Theo kết quả kỳ họp thứ 4 Ban chấp hành Hội Nhà văn VN, quyết định ông Lương Ngọc An sẽ thôi chức vụ Phó tổng biên tập Báo Văn nghệ từ 1/5/2022.

Sáng nay 16/4, website của Hội Nhà văn Việt Nam đã đăng thông báo do chủ tịch hội Nguyễn Quang Thiều ký về kết quả kỳ họp thứ 4 Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam nhiệm kỳ X (2020-2025), trong đó, quyết định điều động công tác đối với ông Lương Ngọc An, hiện đang giữ chức vụ Phó tổng biên tập, Thư ký tòa soạn Báo Văn Nghệ.

img

Ban Chấp hành Hội nhà văn Việt Nam quyết định điều động nhà thơ Lương Ngọc An thôi giữ chức vụ Phó Tổng biên tập

Thông báo được đưa ra sau cuộc họp của Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam ngày 15/4. Cụ thể, "trong tình hình mới của Hội Nhà văn Việt Nam, theo Nghị quyết số 05-NQĐĐ ngày 14/4/2022 của Đảng đoàn Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Chấp hành quyết định điều động nhà thơ Lương Ngọc An thôi giữ chức vụ Phó Tổng biên tập, Thư ký toà soạn Báo Văn Nghệ để nhận nhiệm vụ mới kể từ ngày 1/5/2022".

Thông báo không nêu rõ ông Lương Ngọc An sẽ được điều chuyển về đâu.

Trước đó, chị Phan Thị Thanh Thúy, bút danh Dạ Thảo Phương đã gửi thư ngỏ tố cáo hành vi cưỡng hiếp của ông Lương Ngọc An, hiện là Phó tổng biên tập Báo Văn Nghệ, gửi đến Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, đến nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Ban biên tập Báo Văn nghệ…

Sự việc xảy ra cách đây 23 năm.

Trong đơn, chị Dạ Thảo Phương cũng cho biết, lý do đến tận bây giờ mình mới lên tiếng vì: “Tôi cần phải lên tiếng. Đó là một đòi hỏi bức thiết của cá nhân tôi, với tư cách là một nạn nhân khổ đau oan ức, cũng là một đòi hỏi của thực tế xã hội đối với trách nhiệm của một công dân, đòi hỏi của lương tri đối với một người cầm bút”.

Được biết, ông Lương Ngọc An đã gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng tố cáo hành vi bôi nhọ, vu khống mà nhà thơ Dạ Thảo Phương tố trên mạng xã hội gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.