Showbiz

Phát ngôn "phải có con trai" khiến Vương Nhất Bác bị lên án gia trưởng

31/08/2021, 14:34

Vương Nhất Bác bị chỉ trích phân biệt giới tính, có tính gia trưởng trước phát ngôn tương lai phải có con trai.

Trong chương trình "Thiên thiên hướng thượng" mới đây, Vương Nhất Bác phải tham gia hóa trang thành một người trung niên. Nam diễn viên đeo một chiếc kính, mái tóc được hóa trang điểm bạc.

Khi được hỏi hình dung của mình của 30 năm sau có già như hóa trang, Vương Nhất Bác nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ mình sẽ trông như thế này. Tôi nghĩ mình sẽ giống bố lúc ông còn trẻ”. Anh không sợ tuổi già, chỉ sợ trí nhớ không còn minh mẫn.

img

Vương Nhất Bác muốn trong tương lai có hai người con, và phải có con trai để dạy chơi mô tô

Đáng chú ý, nam diễn viên nói về mong muốn có con trong tương lai: “Ba đứa thì nhiều quá. Hai đứa thôi. Mà phải có một đứa trai để tôi dạy con lái mô tô, trượt ván, trượt tuyết”.

Phát ngôn “phải có một đứa con trai” của Vương Nhất Bác đã gây tranh cãi. Theo truyền thông Hoa Ngữ, cuộc tranh luận về phát ngôn này của nam diễn viên dài tới 30 trang. Không ít ý kiến cho rằng, anh có tính gia trưởng, phân biệt giới tính và “trọng nam khinh nữ”. Bởi, con gái cũng có thể trượt tuyết và chơi mô tô.

Thậm chí, không ít người còn mỉa mai trình độ học vấn của nam diễn viên. Có tin đồn Vương Nhất Bác sang Hàn làm thực tập sinh trước khi tốt nghiệp cấp 2. Nam diễn viên bị nghi chưa có bằng tốt nghiệp cấp 2.

"Ai có thể đảm bảo chắc chắn sẽ sinh được con trai trong tương lai?", "Nếu có 2 đứa con gái, anh sẽ chối bỏ sao?"... nhiều dân mạng xứ Trung bất bình.

img

Vương Nhất Bác bị chỉ trích có tính gia trưởng, phân biệt giới tính

Tuy nhiên theo Sina, câu nói được tách ra khỏi bối cảnh là nguyên nhân khiến nam diễn viên bị “ném đá”. Khi chia sẻ về điều này, cách nói chuyện của Vương Nhất Bác khá dứt khoát nhưng nụ cười dí dỏm. Điều cho thấy anh chỉ suy nghĩ đơn giản rằng muốn có con trai để chơi với cậu bé.

Trên thực tế, diễn viên của “Trần tình lệnh” từng cho biết, anh muốn có một cô con gái xinh đẹp như bé Bùi Gia Hân – cô bé được mệnh danh là tiểu mỹ nhân Thượng Hải.

Anh cũng công khai ừng công khai rằng anh thích những cô gái đi xe máy vì họ rất “ngầu”. Điều đó cho thấy Vương Nhất Bác không có sự phân biệt đối xử với phụ nữ.

img

Nam diễn viên từng muốn có con gái xinh đẹp như bé Bùi Gia Hân

img

Vương Nhất Bác có niềm đam mê với mô tô nên muốn có con trai để cùng chơi

Bản thân anh cũng thể hiện thái độ tôn trọng các đồng nghiệp nữ, thường lo họ bị thương trong các chương trình mang tính vận động.

Tiêu biểu, trong chương trình “This Is Hip-hop”, nam diễn viên cho rằng bộ môn hiphop nguy hiểm với nữ giới. Cách ứng xử của nam diễn viên được cho là mang tính cưng chiều phái đẹp nhiều hơn để họ mạo hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.