Điện ảnh

Phía sau bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình” đang gây sốt

19/04/2023, 06:29

Lên sóng vào ngày 9/3 trên kênh VTV3, “Gia đình mình vui bất thình lình” đã chiếu đến tập 12 và chinh phục được khán giả ngay từ tập đầu tiên.

Rating thuộc top đầu

img

Dàn diễn viên chính trong phim "Gia đình mình vui bất thình lình"

Trên fanpage có hơn 12,6 triệu người theo dõi, nhiều trích đoạn video được đăng tải thu hút hàng triệu lượt xem. Cá biệt, có đoạn video tổng hợp những đoạn trích thú vị của phim lên tới hơn 5,2 triệu lượt xem, hơn 95.000 lượt thích cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Để phim trở nên đời hơn như những gì khán giả đang thấy, tôi phải cảm ơn đạo diễn và diễn viên, vì dù kịch bản tính toán cỡ nào mà đạo diễn, diễn viên không hiểu nhân vật, không có khả năng thì chắc chắn không thể truyền tải hết thông điệp của bộ phim.

Biên kịch Lại Phương Thảo


Mỗi đoạn review cũng có sức hút không mấy kém cạnh với hàng triệu lượt xem. Khán giả hào hứng theo dõi và dự đoán tình tiết của những tập sau.

Lượng tương tác này không thua kém những phim bom tấn trước đó như “Đừng làm mẹ cáu” hay “Thương ngày nắng về”. Dù không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ê-kíp phim cho biết, rating phim cũng thuộc top đầu trên VTV.

Sức hút của phim cũng kéo theo hàng loạt những giá trị khác cho nhà phát hành, đặc biệt là con số khủng thu về từ quảng cáo.

Theo thông báo của Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAD, trước khung giờ phát sóng “Gia đình mình vui bất thình lình” (trước 21h40 thứ Năm, Sáu hàng tuần) trên VTV3, giá mỗi block quảng cáo 30 giây là 127,3 triệu đồng. Nếu quảng cáo phát trong phim, giá được đẩy lên 136,4 triệu đồng cho mỗi 30 giây.

“Gia đình mình vui bất thình lình” là câu chuyện về gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) - bà Cúc (NSND Lan Hương) cùng ba cậu con trai và ba cô con dâu. Gia đình ba thế hệ, sống chung dưới một mái nhà không mấy khi bình yên. Không chỉ bởi những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu do khác biệt về tính cách, lối sống và cách suy nghĩ, cuộc sống của họ còn là những vấn đề nội tại của mỗi gia đình nhỏ.

Phim đánh dấu sự hợp tác trở lại của ê-kíp “11 tháng năm ngày” gồm đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu - Lê Đỗ Ngọc Linh, biên kịch Lại Phương Thảo.

Áp lực làm mới đề tài đã cũ

img

NSND Bùi Bài Bình và NSND Lan Hương vào vai ông bố, bà mẹ thấu hiểu, yêu thương các con

Lựa chọn đề tài gia đình - một đề tài cũ, nhưng cách ê-kíp khai thác câu chuyện mang tới cho khán giả một bộ phim thực sự thú vị, mới lạ.

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Phó giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) cho biết, đây là bộ phim được thực hiện dành cho mọi đối tượng khán giả, từ người già đến trẻ nhỏ. Mỗi người xem sẽ thấy mình trong đó và có những gợi mở tích cực về cuộc sống gia đình.

Theo chia sẻ của biên kịch Phương Thảo, đây là bộ phim khiến cô “đau đầu” và áp lực nhất. Bởi, đề tài mẹ chồng - nàng dâu là đề tài không mới, nhưng ở “Gia đình mình vui bất thình lình” là những khía cạnh khác, gần như trái ngược với những khái niệm quen thuộc trong các bộ phim về gia đình trước đây.

“Phim cũng nhấn vào mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị dâu - em chồng… muôn thuở, nhưng ở đó con dâu không còn là “nạn nhân”, mẹ chồng không còn là “phản diện” và những người đàn ông “không vô tội”. Những khái niệm về công - dung - ngôn - hạnh cũng khác so với trước đây. Bộ phim không tô hồng cuộc sống, song các nhân vật đã lựa chọn lăng kính màu hồng, lăng kính bao dung, hài hước để soi chiếu và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn”, nữ biên kịch cho hay.

Hai đạo diễn trẻ của phim cũng khẳng định bộ phim lần này sẽ mang lại năng lượng tích cực cho khán giả với thông điệp ý nghĩa: “Nhà là nơi để về, nơi có giấc ngủ thoải mái nhất và những bữa cơm ngon nhất”.

Nói thêm về quá trình xây dựng kịch bản, biên kịch Phương Thảo bộc bạch: “Chúng tôi muốn kể câu chuyện tích cực, nhưng vẫn đưa chất liệu của đời sống của đa số gia đình Việt Nam. Để câu chuyện không trở nên khiên cưỡng, chúng tôi khai thác từ góc nhìn của ông Toại, bà Cúc. Họ có cách giáo dục, cách nhìn khác về lớp trẻ thì ngược lại, các con cũng ứng xử như vậy với bố mẹ.

Chúng tôi mong rằng, không khí hạnh phúc của phim sẽ lan tỏa tới khán giả, hay mang đến một giải pháp khác cho một gia đình nào đó.

Nếu chúng ta bao dung, chúng ta mới nhìn thấy mặt tốt của con người, nhất là trong gia đình điều này càng cần thiết. Và nếu chúng ta ứng xử khác đi, suy nghĩ thoáng hơn thì biết đâu không phải trải qua căng thẳng như hiện tại.

Phim có khối lượng nhân vật chính khá đông, 9 người. Chúng tôi cũng phải tính toán rất nhiều, cùng với đạo diễn và diễn viên để cân bằng nội dung”.

Vừa viết, vừa quay, vừa phát sóng

img

NSND Lan Hương cùng Kiều Anh, Lan Phương và Khả Ngân trong phim

“Gia đình mình vui bất thình lình” có sự tham gia diễn xuất của những gương mặt gạo cội như NSND Lan Hương, NSND Bùi Bài Bình hay các diễn viên trẻ đang nổi tiếng ở 2 miền Nam - Bắc: Thanh Sơn, Lan Phương, Doãn Quốc Đam, Kiều Anh, Khả Ngân, Quang Sự...

Đây đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả nhưng ở bộ phim mới này, mỗi người trong số họ cũng mang tới một hình ảnh mới.

Phim đánh dấu lần hợp tác thứ hai của Thanh Sơn - Khả Ngân sau thành công của “11 tháng 5 ngày”. Diễn viên Khả Ngân cho rằng, khó khăn và thách thức của cô khi vào vai vợ chồng với Thanh Sơn là phải làm sao để mọi người nhìn thấy hình ảnh mới hơn, hay hơn, hấp dẫn hơn Đăng và Tuệ Nhi.

Với Lan Phương, dù vai Hà giúp cô có cơ hội được là chính mình ở góc cạnh nữ tính và trẻ thơ, vô lo, không phải suy nghĩ quá nhiều, nhưng cô nghĩ mình mới làm tốt 70 - 80%.

“Khi tôi đóng, nhiều người trong đoàn nói gần như tôi không phải diễn. Song, nếu diễn khéo léo, đúng chất sẽ thấy nhân vật này dễ thương, khán giả sẽ thích nhưng ngược lại, diễn không khéo, lố quá sẽ thành phản cảm, dễ bị ghét và ném đá”, cô cho hay.

“Gia đình mình vui bất thình lình” dự kiến kéo dài 26 tập. Hiện, đội ngũ làm phim vẫn đang miệt mài thực hiện các cảnh quay cho những tập phim cuối cùng. Phim được làm hình thức cuốn chiếu khiến ê-kíp cũng chạy nước rút. Đó cũng là lý do trong những ngày Hà Nội giao mùa, thời tiết mưa nắng thất thường, đoàn phim vẫn phải “chạy đua với thời tiết” để đảm bảo tiến độ.

Nhịp độ làm việc dày đặc, áp lực thời gian nhưng ê-kíp không cảm thấy mệt mỏi, ngược lại, không khí vui tươi lúc nào cũng tràn ngập ở đoàn phim.

Như lời của các diễn viên trong phim, hiếm có phim nào ngay từ khi đọc kịch bản đã khiến họ cười liên tục như “Gia đình mình vui bất thình lình”.

Còn với Khả Ngân (vai Trâm Anh), điều cô ấn tượng nhất là những cảnh diễn cùng Lan Phương (vai Hà) và Kiều Anh (vai Phương).

“Chỉ cần một trong ba người thoại sai là cười không thể ngừng được, thành ra quá trình quay sẽ diễn ra lâu hơn, ba chị em đều rất ngại ngùng với ê-kíp. Dự án này quá đáng yêu, thậm chí chị Lan Phương cũng chung cảm nhận với Khả Ngân rằng chưa dự án nào mà hai chị em tham gia lại thú vị và “quẩy banh nóc” đến vậy”, nữ diễn viên tâm sự.

Nữ biên kịch Phương Thảo chia sẻ, việc vừa viết, vừa quay, vừa phát sóng - vốn là “đặc sản” của VFC không phải là áp lực quá lớn cho đội ngũ biên kịch.

Ngược lại, điều này giúp chị cùng các đồng đội có cơ hội cập nhật nhanh hơi thở đời sống, lắng nghe ý kiến khán giả cũng như có sự điều chỉnh phù hợp nhất đối với diễn viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.