Hàng không

Sân bay Cần Thơ: Gần 2.300 khách từ Đài Loan, Hàn Quốc về quê ăn Tết

14/01/2023, 14:48

Đến thời điểm này, cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Cần Thơ đã đón 15 chuyến bay từ Đài Loan, Hàn Quốc.

Ngày 14/1, đại diện Cảng HKQT Cần Thơ cho biết, các chuyến bay đến cảng đã bắt đầu đông khách. Không khí rộn ràng đã bắt đầu từ khi đơn vị khai thác lại 2 đường bay quốc tế từ Đài Loan và Hàn Quốc sau 2 năm tạm ngưng khai thác vì dịch bệnh.

img

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Cần Thơ.

Cụ thể, từ 22/12/2022 đến nay cảng đã khai thác 11 chuyến bay từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc), đón 1.894 hành khách. Từ ngày 8/1/2023 đến nay khai thác 4 chuyến bay từ sân bay Đào Viên (Đài Loan), đón 361 hành khách.

Theo đó, đã có 2.255 hành khách về quê hương miền Tây ăn Tết Nguyên đán Quý Mão.

Cảng HKQT Cần Thơ dự kiến sản lượng hành khách sẽ còn tăng cho đến Tết Nguyên đán.

Các chuyến bay hiện vẫn tiếp tục được khai thác với tần suất 4 chuyến (vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật) đến Đài Loan; 3 chuyến (vào các ngày thứ Hai, thứ Năm, thứ Sáu) đến Hàn Quốc.

“Các chuyến bay phục vụ hành khách nội địa không tăng, nhưng mỗi chuyến bay không còn ghế trống. Các hãng hàng không hiện vẫn chưa tăng thêm các chuyến bay”, đại diện Cảng HKQT Cần Thơ cho biết.

Đại diện cảng cho biết thêm, đến thời điểm này lượng hành khách vẫn chưa có nhiều biến động vì còn một tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán.

Để đảm bảo năng lực khai thác đáp ứng các khung giờ cao điểm, lãnh đạo Cảng HKQT Cần Thơ đã chủ động rà soát, tính toán năng lực của nhà ga và xây dựng phương án phục vụ phù hợp trong thời gian cao điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.