Thời sự Quốc tế

Sắp có một dự án chụp ảnh khỏa thân đặc biệt với 2.000 người tham gia

26/10/2022, 15:37

Trong tháng 11 tới, nghệ sĩ người Mỹ Spencer Tunick sẽ thực hiện dự án chụp ảnh khỏa thân với 2.000 tình nguyện viên ở Australia tham gia.

Nghệ sĩ người Mỹ Spencer Tunick cho biết dự án chụp ảnh khỏa thân nghệ thuật với sự tham gia của hàng nghìn người sẽ diễn ra trên bãi biển ở thành phố Sydney vào ngày 26/11. Đây không chỉ là sự kiện phục vụ sáng tác nghệ thuật mà còn vì một ý nghĩa rất đặc biệt là nâng cao ý thức cộng đồng về bệnh ung thư da.

Trong sự kiện này, ông Tunick sẽ hợp tác với tổ chức chuyên thực hiện soi da miễn phí Skin Check Champions. Sự kiện diễn ra trong Tuần lễ Hành động vì bệnh Ung thư Da Quốc gia của Australia.

Ông Scott Maggs, nhà sáng lập Skin Check Champions, sẽ kêu gọi người dân kiểm tra da để phát hiện sớm căn bệnh này.

img

Bức ảnh khỏa thân nghệ thuật của ông Spencer Tunick chụp tại sông băng ở Thụy Sĩ.

Chia sẻ về lần hợp tác sắp tới với nghệ sĩ Spencer Tunick, ông Maggs hy vọng những bức ảnh với sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên khỏa thân sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế về bệnh ung thư da.

Tổ chức Skin Check Champions đặt kỳ vọng ít nhất 2.000 người sẽ tình nguyện tham gia chụp ảnh khỏa thân, đại diện cho hơn 2.000 người qua đời mỗi năm tại Australia vì bệnh ung thư da. Ban tổ chức kêu gọi tình nguyện viên với dáng người, giới tính, chủng tộc khác nhau tham gia.

Bản thân nghệ sĩ Tunick cũng rất ấn tượng với ý nghĩa của dự án này. Khi hợp tác với tổ chức Skin Check Champions, ông cũng được thuyết phục thực hiện kiểm tra da lần đầu tiên trong 10 năm qua.

img

Tác phẩm sắp đặt, chụp ảnh khỏa thân tập thể của nghệ sĩ Spencer Tunick.

Khác với các nghệ sĩ khác, chất liệu chủ đạo trong những bức ảnh nghệ thuật của ông Tunick là những tông da khác nhau, dáng người đa dạng. Thông qua tác phẩm của mình, nghệ sĩ Mỹ cũng mong muốn khuyến khích mọi người trân trọng cơ thể, coi đó như một tác phẩm nghệ thuật.

Trong suốt sự nghiệp nhiếp ảnh, ông Tunick đã thực hiện khoảng 100 tác phẩm với sự tham gia của 18.000 tình nguyện viên khỏa thân tại nơi công cộng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

img

Nghệ sĩ Spencer Tunick chụp ảnh khỏa thân với sự tham gia của hàng nghìn người tại Buffalo, New York, Mỹ năm 2005.

Quá trình thực hiện các dự án này không hề đơn giản. Bản thân ông đã gặp không ít khó khăn như bị chính quyền địa phương can thiệp, thậm chí bắt giữ khi có quá nhiều người khỏa thân tụ tập nơi công cộng.

Sự kiện ngày 26/11 tới sẽ là lần thứ 4 ông Tunick thực hiện chụp ảnh khỏa thân nghệ thuật tập thể tại Australia. Trước đó, vào năm 2010, ông Tunick đã thực hiện chụp ảnh khỏa thân tập thể tại nhà hát Opera, Sydney với sự tham gia của 5.500 tình nguyện viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.