Showbiz

Showbiz Hoa Ngữ xôn xao với “thuế”, loạt ngôi sao bị réo tên

21/03/2022, 21:02

"Thuế" ở showbiz xứ Trung cũng đang là từ khóa tâm điểm, khi có những ngôi sao còn bị "nhắc nhẹ" việc đóng thuế.

Bê bối trốn thuế của Đặng Luân trở thành tâm điểm chú ý những ngày qua của làng giải trí Hoa Ngữ. Số tiền mà nam diễn viên phải nộp là 106 triệu tệ (khoảng 15,7 triệu USD). Với scandal lần này, showbiz xứ Trung lại “dậy sóng” câu chuyện trốn thuế.

img

Đặng Luân tiêu tan sự nghiệp vì trốn thuế

Khi lùm xùm của Đặng Luân xảy ra, không ít người đã ngỡ ngàng vì từ trước tới nay, anh xây dựng hình ảnh là một ngôi sao hiền lành, chăm chỉ, ngoan ngoãn. Bởi thế theo Sohu, việc các ngôi sao thần tượng có nộp thuế hợp lý hay không lại trở thành vấn đề cực “nóng” trên mạng xã hội nước này.

Đáng chú ý, người hâm mộ còn tràn vào các trang truyền thông, mạng xã hội để nhắc nhở nghệ sĩ đóng thuế đầy đủ và đúng hạn. Tiêu biểu là Dương Tử.

Vừa qua, bộ phim “Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn” có Dương Tử và Tiêu Chiến đóng chính đã chính thức lên sóng. Thế nhưng, bên cạnh những bình luận ủng hộ, đã có người nhắc nữ diễn viên nhớ tuân thủ pháp luật.

“Dương Tử thân mến, nhất định phải tuân thủ pháp luật, đóng thuế đầy đủ nhé!”. Bình luận này nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và đồng tình.

img

Dương Tử bị nhắc đóng thuế đầy đủ

Điều này dễ khiến nhiều người liên tưởng tới showbiz Việt trong năm 2021, khi "sao kê" trở thành từ khóa "hot" trên mạng xã hội. Cư dân mạng thậm chí tràn vào trang mạng xã hội của người nổi tiếng để đòi "sao kê", bất chấp tiền từ thiện do nghệ sĩ tự bỏ ra.

Không chỉ Dương Tử, Lý Thấm cũng là nhân vật được réo gọi vào từ khóa “thuế”. 163 đưa tin, sau vụ việc của Đặng Luân, Lý Thấm cũng bị dân mạng kiểm tra tình trạng nộp thuế xem đóng thuế như thế nào (?!).

img

Lý Thấm cũng bị réo tên vụ đóng thuế

Cùng đó, dàn nhân vật từng vướng bê bối trốn thuế lại được lôi ra để “điểm mặt chỉ tên” như Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng. Cả hai từng phải nộp phạt số tiền lớn (Phạm Băng Băng phải nộp 128 triệu USD, Trịnh Sảng phải nộp hơn 46 triệu USD). Với hành vi này, hai nữ nghệ sĩ đình đám đã đánh mất sự nghiệp trong làng giải trí và bị kêu gọi tẩy chay toàn diện.

Đã 4 năm kể từ khi bê bối xảy ra, Phạm Băng Băng vẫn đang tìm đường trở lại showbiz. Vừa qua, hai bộ phim Hollywood là “The 355” và “The King's Daughter” có sự tham gia của nữ diễn viên ra rạp nhưng đều thất bại ê chề.

Còn Trịnh Sảng, cô bị “phong sát” hoàn toàn. Hiện tại, không ai biết cuộc sống của nữ diễn viên ra sao.

Trong khi đó, Đặng Luân cũng đã bị các nhãn hàng hủy hợp đồng, bị xóa toàn bộ tài khoản mạng xã hội. Các bộ phim có nam diễn viên tham gia nguy cơ bị “đắp chiếu”. Theo một số thông tin, anh đã trở về quê nhà Bắc Kinh để ở bên gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.