Thời sự Quốc tế

Sri Lanka bắt giữ máy bay Nga

04/06/2022, 10:07

Giới chức Sri Lanka không cho phép một máy bay dân sự thuộc hãng hàng không Nga Aeroflot cất cánh và đang tạm giữ máy bay này.

Hãng Aeroflot buộc phải hủy chuyến bay từ thủ đô Colombo của Sri Lanka tới Moscow sau khi giới chức Sri Lanka cấm một máy bay dân sự của hãng rời khỏi đất nước.

Theo hãng tin địa phương News First ngày 3/6, Tòa án Thương mại Cấp cao Colombo phát lệnh bắt giữ sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại từ công ty Celestial Aviation Trading Limited của Ireland. Công ty này có liên kết với nhà cho thuê máy bay GECAS.

img

Một máy bay của hãng hàng không Nga Aeroflot. Ảnh - Getty

Hiện nay, các nhà cho thuê máy bay đã yêu cầu Moscow trả lại máy bay thuê vì Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt các lệnh trừng phạt với lĩnh vực hàng không của Nga.

Tuy nhiên, Nga giữ lại phần lớn số máy bay thuê với lý do yêu cầu trả lại máy bay là vi phạm các hợp đồng cho thuê.

Nga cũng cho phép đăng ký trong nước đối với số máy bay này để tiếp tục vận hành nội địa.

Theo cổng thông tin về hàng không Airfleets, chiếc máy bay bị Sri Lanka bắt giữ từng được đăng ký tại Bermuda sau đó, đã được đăng ký tại Nga vào cuối tháng 4.

Công ty du lịch Nga Intourist cho biết tất cả hành khách trên chiếc máy bay bị Sri Lanka bắt giữ đã được đưa tới khách sạn gần đó.

Hồi tháng 2, EU áp đặt một loạt lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực hàng không của Nga, bao gồm cấm các công ty châu Âu cung cấp máy bay dân sự và bộ phận, phụ tùng máy bay cho Nga, cũng như cấm bảo trì, bảo hiểm máy bay cho nước này.

Ngoài ra, các nhà cho thuê máy bay tại châu Âu cũng được yêu cầu chấm dứt các hợp đồng hiện hành với các hãng hàng không Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.