Quân sự

Taliban chiếm quyền, các nữ cầu thủ bóng đá Afghanistan gào khóc vì sợ hãi

19/08/2021, 16:40

Khalida Popal đã phải đóng tất cả các tài khoản mạng xã hội vì sợ những nữ cầu thủ trong danh sách bạn bè của mình bị Taliban nhận diện.

Theo báo Hành động và Lời nói của Nga, cựu đội trưởng của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Afghanistan đã lên tiếng về tình hình ở nước Cộng hòa Trung Á.

Vận động viên Khalida Popal nói về những báo cáo đáng báo động từ các đồng nghiệp nữ của cô hiện đang ở Afghanistan.

Khalida Popal đã nhận được nhiều tin nhắn trong vài ngày qua từ các cầu thủ bóng đá Afghanistan, có người đã gào khóc vào điện thoại của cô vì sợ hãi.

img

Cô Khalida Popal.

“Tôi nhận được tin nhắn từ các cầu thủ bóng đá từ Afghanistan. Họ khóc, nói rằng họ bị bỏ rơi, rằng họ bị mắc kẹt ở nhà không có cách nào thoát ra được. Chúng thật đáng sợ. Mọi ước mơ tan biến. Nó trông giống như một cơn ác mộng ”- một hãng tin của Anh trích lời của vận động viên thể thao Khalida Popal.

Khalida Popal đã phải đóng tất cả các tài khoản mạng xã hội vì sợ những nữ cầu thủ trong danh sách bạn bè của mình bị Taliban nhận diện.

Cô cũng yêu cầu tất cả các vận động viên ở trong nước hãy xóa ảnh khỏi các trang mạng xã hội và tốt hơn hết là nên xóa tài khoản hoàn toàn để tránh rủi ro.

img

Khalida Popal lo lắng cho các đồng nghiệp ở trong nước.

“Chúng tôi đã khuyến khích sự can đảm của các cô gái, và bây giờ tôi mong họ đóng các tài khoản mạng xã hội và im lặng,” nữ cầu thủ bóng đá Khalida Popal nói.

Khalida Popal tiếc nuối thừa nhận rằng quyền bảo vệ phụ nữ ở Afghanistan hiện không còn khả thi dưới chế độ Taliban.

“Chúng tôi cảm thấy như tất cả đã kết thúc,” Khalida Popal nói.

Cầu thủ bóng đá nữ này cũng chuyển tiếp tin nhắn từ các đồng nghiệp của mình, trong đó các cô gái nói rằng họ không cảm thấy bất kỳ sự bảo vệ nào và sợ rằng Taliban đang đợi họ bên ngoài cửa nhà mình.

Khalida Popal hiện đang ở Đan Mạch. Cô rời Afghanistan vào năm 2011 và xin tị nạn thành công vào năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.